Khoa học

Lâm Đồng trao giải Cuộc thi lập trình và điều khiển robot lần thứ I

Lâm Đồng

Cuộc thi thu hút sự tham gia tranh tài của 265 thí sinh với 30 sản phẩm dự thi ở các bảng A, B, C, tương ứng với cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông trên toàn tỉnh.

Hội thi Tin học trẻ tỉnh Lâm Đồng lần thứ 28. (Ảnh minh họa: Đặng Tuấn/TTXVN)

TTXVN - Chiều 5/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Trường Đại học Đà Lạt tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Lập trình và điều khiển robot lần thứ I, năm 2023.

Sau 2 ngày thi đấu, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba cho 3 bảng thi; đồng thời trao 21 giải khuyến khích và 15 giải triển vọng cho các thí sinh và sản phẩm còn lại.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các sản phẩm đã thể hiện rõ sự đa dạng và phong phú của ý tưởng và giải pháp, đồng thời cho thấy tiềm năng và tầm quan trọng của công nghệ robot trong cuộc sống hiện đại.

Cuộc thi Lập trình và điều khiển robot lần thứ I, năm 2023 thu hút sự tham gia tranh tài của 265 thí sinh với 30 sản phẩm dự thi ở các bảng A, B, C, tương ứng với cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông trên toàn tỉnh.

Cuộc thi tạo nên sân chơi mới và đầy ý nghĩa cho các thanh, thiếu niên và học sinh để các em có thêm môi trường khám phá, học hỏi và phát triển kỹ năng trong lĩnh vực robot và công nghệ. Đồng thời, đây cũng là dịp để các thí sinh thể hiện sự tài năng và sáng tạo của mình trong lĩnh vực này. Trải qua 2 vòng thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn 77 thí sinh với 18 sản phẩm xuất sắc nhất vào vòng Chung kết.

Tại lễ tổng kết và trao giải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Lâm Đồng Trần Đức Trung cho rằng, qua cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn các thí sinh được học hỏi thêm tinh thần đội nhóm, kỹ năng lập kế hoạch, tư duy sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề; đặc biệt là trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, tạo ra sân chơi cạnh tranh lành mạnh, đầy hào hứng cho học sinh các cấp trên địa bàn./.

Nguyễn Dũng

Xem thêm