Khoa học

Lan tỏa đam mê công nghệ thông tin trong học sinh, sinh viên

Thừa Thiên Huế

Hue-ICT Challenge là sân chơi bổ ích để rèn luyện kỹ năng, sức sáng tạo cho học sinh, sinh viên.

Tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phần thi lập trình dành cho học sinh Trung học Phổ thông. (Ảnh: Tường Vi/TTXVN)

TTXVN - Ngày 3/7, tại Trường Đại học Khoa học thuộc Đại học Huế đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi lập trình dành cho học sinh Trung học Phổ thông và sản phẩm sáng tạo công nghệ thông tin dành cho sinh viên cao đẳng, đại học (Hue-ICT Challenge) năm 2023. Cuộc thi do Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Trường Đại học Khoa học tổ chức.

Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 7 giải Khuyến khích cho các sinh viên có sản phẩm xuất sắc nhất, thuộc phần thi sản phẩm sáng tạo công nghệ thông tin dành cho sinh viên cao đẳng, đại học. Trước đó, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 148 giải thưởng cá nhân, 20 giải thưởng tập thể tại phần thi lập trình dành cho học sinh Trung học Phổ thông.

Đánh giá cao thành công của cuộc thi và chúc mừng các thí sinh đoạt giải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, Hue-ICT Challenge là sân chơi bổ ích để rèn luyện kỹ năng, sức sáng tạo cho học sinh, sinh viên; từ đó lan tỏa tình yêu, đam mê công nghệ thông tin, góp phần thực hiện mục tiêu "Xây dựng đội ngũ nhân lực công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành công nghiệp công nghệ thông tin của tỉnh đến năm 2025". Đội ngũ nhân lực công nghệ thông tin sẽ là nhân tố quan trọng thúc đẩy công cuộc phát triển kinh tế số, xã hội số trên hành trình xây dựng Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Phó Bí thư Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ mong muốn các thí sinh tiếp tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm để ứng dụng vào thực tiễn; Ban Tổ chức tiếp tục nâng tầm cuộc thi về cả số lượng và chất lượng.

Qua 6 tháng triển khai Hue-ICT Challenge 2023 đã thu hút sự tham gia của hơn 1.400 học sinh, sinh viên đến từ 46 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó, phần thi lập trình dành cho học sinh Trung học Phổ thông thu hút sự tham gia của hơn 1.300 học sinh, đến từ 337 trường trong cả nước.

Đối với phần thi sản phẩm sáng tạo công nghệ thông tin dành cho sinh viên các trường cao đẳng, đại học, năm nay, Ban Tổ chức nhận được hơn 30 sản phẩm của 98 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng tại 5 tỉnh, thành phố gồm Thừa Thiên - Huế, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Định, Đà Nẵng và Quảng Bình. Xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo, 15 thí sinh có điểm số cao nhất đã được Ban Giám khảo lựa chọn để tham gia trình bày đề tài và sản phẩm dự thi tại chương trình chung khảo. Đây là những sản phẩm tiềm năng, có khả năng phát triển và ứng dụng trong thực tiễn cũng như thể hiện rất rõ sức sáng tạo và chủ động trong việc nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi của sinh viên trên nhiều lĩnh vực.

Dịp này, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 19 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phần thi lập trình dành cho học sinh Trung học Phổ thông. Ban Tổ chức đã phát động Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2024./.

Tường Vi

Xem thêm