Khoa học

Cơ hội kết nối và hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số với chương trình Biztech Vietnam 2023

Sự kiện Hội nghị và Triển lãm Biztech Vietnam 2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày (6 và 7/7) tại Thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến thu hút khoảng 1.000 lượt đại biểu tham dự.

Hội nghị và Triển lãm Biztech Vietnam 2023. Với chủ đề “Kết nối hợp tác – Vượt khó, vươn xa”. (Ảnh minh họa: Ngọc Bích/TTXVN)

TTXVN - Hưởng ứng chủ trương thúc đẩy chuyển đổi số, tiêu dùng số, hợp tác liên kết, đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp trong chuyển đổi số, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) phối hợp cùng các hiệp hội chuyên ngành, các sở, ngành địa phương và các doanh nghiệp công nghệ thông tin tổ chức Hội nghị và Triển lãm Biztech Vietnam 2023. Với chủ đề “Kết nối hợp tác – Vượt khó, vươn xa”, đây là lần đầu tiên Biztech Vietnam 2023 được tổ chức với mục đích kết nối trực tiếp (B2B) nhằm thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp. Sự kiện sẽ diễn ra trong 2 ngày (6 và 7/7) tại Thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến thu hút khoảng 1.000 lượt đại biểu tham dự.

Bà Nguyễn Thu Giang, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký VINASA chia sẻ: Với mục tiêu trực tiếp hỗ trợ các doanh nghiệp vượt khó, tiên phong chuyển đổi số để tạo lợi thế cạnh tranh, bên cạnh việc hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số, Biztech Vietnam 2023 kỳ vọng sẽ tạo ra ngày hội ưu đãi với việc sử dụng các dịch vụ, giải pháp số dành cho khối doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (SMEs).

Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Nguyễn Thu Giang VINASA chia sẻ. (Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN)

Tổng hợp các báo cáo kinh tế 6 tháng đầu năm 2023 cho thấy, kinh tế Việt Nam đứng trước nhiều thách thức. Các doanh nghiệp ở hầu hết các ngành, các lĩnh vực đều chịu tác động từ sự sụt giảm nhu cầu thị trường. Những giải pháp cắt giảm chi phí, tối ưu hóa sản xuất kinh doanh được các doanh nghiệp trong nước triển khai với hi vọng hồi phục và phát triển...

Trong bối cảnh chung đó, các doanh nghiệp công nghệ thông tin đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn. Tuy nhiên, đây cũng chính là thời điểm cần thúc đẩy liên kết hợp tác giữa các doanh nghiệp, các nghành, lĩnh vực để cùng vượt khó. Nhiều doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ nhận định, đây là thời điểm để tăng cường chuyển đổi số nhằm tối ưu hóa hoạt động quản trị, sản xuất, kinh doanh, không chỉ để vượt khó, mà còn tạo nền tảng, lợi thế cạnh tranh trong giai đoạn phát triển tiếp theo của doanh nghiệp.

Tham gia Biztech Vietnam 2023, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ được chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi số hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số trong từng nghiệp vụ cụ thể, thực hiện kết nối và nhận hỗ trợ tư vấn chuyển đổi số giữa chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ số và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ số.

Ban Tổ chức cho biết, Biztech Vietnam 2023 sẽ có 7 hội thảo chuyên đề tập trung chia sẻ sâu về nghiệp vụ cơ bản, quan trọng của doanh nghiệp như: Vận hành và quản trị doanh nghiệp, Quản trị khách hàng; Tài chính – kế toán, Bán hàng, Truyền thông và marketing và hội thảo về chuyển đổi số trong một số lĩnh vực như sản xuất, logistics. Hoạt động bên lề là triển lãm các nền tảng, giải pháp số, các gian hàng kết nối và tư vấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Đặc biệt, các doanh nghiệp công nghệ số tham gia chương trình Biztech Vietnam 2023 cam kết dành ưu đãi ít nhất 30% hoặc miễn phí sử dụng với các nền tảng số đang triển khai; như nền tảng Quản trị doanh nghiệp của 1Office; Văn phòng số, quản trị tài chính – kết toán của MISA; Quản trị khách hàng – CRM của Bizfly; Quản lý thành viên Dpoint của DGV; Hệ sinh thái hỗ trợ bán hàng của Salemall; Giải pháp Logistic – Hậu cần bán hàng của Ship60; Quản trị tri thức, đào tạo và phát triển (L&D) của Everlearn… và hàng chục các giải pháp số khác.

Thông tin tham dự chương trình Biztech Vietnam 2023, đăng ký tham dự, tư vấn và nhận các ưu đãi các dịch vụ, giải pháp số được cập nhật tại địa chỉ: https://biztech.biz.vn./.

Ngọc Bích

Tin liên quan

Xem thêm