Khoa học

Lan tỏa phong trào sáng tạo kỹ thuật trong cộng đồng

Bạc Liêu

Hội thi tôn vinh những tác giả có công trình, sản phẩm đoạt giải cao nhằm tạo sự lan tỏa cũng như kịp thời giới thiệu sản phẩm khoa học - công nghệ của Hội thi vào sản xuất và đời sống.

Tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội chợ thương mại - triển lãm sản phẩm OCOP năm 2023. (Ảnh: Tuấn Kiệt/TTXVN)

TTXVN - Lễ tổng kết, trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ X (2021-2023) do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Liên đoàn Lao động, Tỉnh Đoàn tổ chức chiều 25/10.

Tại buổi lễ, ông Lâm Thành Đắc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bạc Liêu cho biết, sau thời gian phát động (tháng 12/2021 - 7/2023), Hội thi đã nhận được 71 hồ sơ của 155 tác giả, nhóm tác giả tham gia. Nhiều tác giả, nhóm tác giả gửi từ 2 - 3 giải pháp, tập trung vào các lĩnh vực như công nghệ thông tin, điện - điện tử, viễn thông, cơ khí, tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải, vật liệu, hóa chất, năng lượng, công nghệ sinh học phục vụ đời sống...

Kết quả, có 20 giải pháp đoạt giải (3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba, 10 giải Khuyến khích). Tỉnh Bạc Liêu đề xuất 18 giải pháp tham gia Hội thi toàn quốc, góp phần tạo ra phong trào sáng tạo kỹ thuật rộng khắp trong toàn tỉnh, không ngừng giúp ích cho xã hội và đất nước.

Ban Tổ chức đã phát động Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI năm 2023 - 2025 nhằm không ngừng thúc đẩy phong trào sáng tạo kỹ thuật trong cán bộ và nhân dân; tìm kiếm giải pháp sáng tạo kỹ thuật có hiệu quả ứng dụng vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều khẳng định, Tỉnh ủy, UBND tỉnh rất quan tâm đến các hoạt động đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, mong muốn khoa học - công nghệ là đầu tàu thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh, để Bạc Liêu nhanh chóng vươn lên trở thành là một trong những địa phương có tốc độ phát triển khá so với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đề nghị, các cấp, ngành triển khai Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh rộng rãi trong quần chúng nhân dân với mục tiêu kết quả của Hội thi năm sau cao hơn năm trước. Quan trọng là đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để cán bộ, người dân có thể tiếp cận nội dung Hội thi một cách dễ dàng. Thông qua đó, tôn vinh những tác giả có công trình, sản phẩm đoạt giải cao nhằm tạo sự lan tỏa cũng như kịp thời giới thiệu sản phẩm khoa học - công nghệ của Hội thi vào sản xuất và đời sống./.

PV

Tin liên quan

Xem thêm