Khoa học

Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo trong thanh niên

Bắc Giang

Tại Chương trình, đoàn viên, thanh niên được các chuyên gia đến từ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh chia sẻ, cung cấp kiến thức kinh nghiệm, định hướng trong quá trình khởi nghiệp.

Chương trình "Cà phê khởi nghiệp" thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. (Ảnh: nguồn tỉnh Bắc Giang)

TTXVN - Chiều 21/10, tại Chương trình Cà phê khởi nghiệp năm 2023 do Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bắc Giang Hoàng Văn Quân cho biết, theo phân tích của giới kinh tế, độ tuổi khởi nghiệp được cho là thành công nhất hiện nay là từ 35 - 45 tuổi. Tuy nhiên, tại Việt Nam, bên cạnh nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công cũng có những người thất bại trong khởi nghiệp, lập nghiệp. Tại Bắc Giang hiện nay, nhiều bạn trẻ đã và đang khởi nghiệp, khao khát được khởi nghiệp thành công, nhưng chưa biết bắt đầu như thế nào.

Chương trình được tổ chức nhằm khích lệ, động viên khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong hội viên, thanh niên đã và đang có nhu cầu khởi nghiệp; giúp các bạn trẻ có được kỹ năng, kiến thức và sự kết nối cần thiết để trở thành các doanh nghiệp thành công. Qua đó, tạo cơ hội cho thanh niên phát huy tinh thần sáng tạo, lập ra những dự án khởi nghiệp có tính khả thi cao, góp phần vào phát triển kinh tế địa phương. Đây cũng là động lực, cơ sở, kinh nghiệm để tổ chức Đoàn, Hội tiếp tục thiết kế, tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên khởi nghiệp trong thời gian tới.

Tại Chương trình, đoàn viên, thanh niên được các chuyên gia đến từ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh chia sẻ, cung cấp kiến thức kinh nghiệm, định hướng trong quá trình khởi nghiệp; đồng thời, nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong khởi nghiệp, những ý tưởng trong khởi nghiệp để cùng nghiên cứu, đưa ra giải pháp hữu ích trong thực tiễn.

Để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kiến thức, năng lực của cán bộ đoàn, đoàn viên, hội viên, thanh niên về phát triển kinh tế; tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, đào tạo nghề; nhân rộng các mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp thành công của thanh niên. Đồng thời, tổ chức Đoàn, Hội đã phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh để kết nối, giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, trọng tâm là các Hợp tác xã của thanh niên thông qua các hội nghị xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm, sàn giao dịch điện tử./.

PV

Xem thêm