Khoa học

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo, kiến tạo hạnh phúc

Tập đoàn FPT đã đẩy mạnh việc ký kết hợp tác về AI với các công ty công nghệ lớn toàn cầu.

Ngày công nghệ FPT – FPT Techday do Tập đoàn công nghệ FPT tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội ngày 24/10. Với chủ đề "35 năm kiến tạo hạnh phúc", FPT Techday 2023 thu hút sự tham dự của hàng nghìn lượt khách, trong đó, có hơn 2.500 chuyên gia công nghệ, chuyên gia chuyển đổi số và chủ doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT chia sẻ tại sự kiện. (Ảnh: Minh Quyết/TXVN)

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT chia sẻ, "trái tim" của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 chính là trí tuệ nhân tạo (AI). Sự khác biệt cơ bản giữa quá khứ, hiện tại và tương lai là những thay đổi mà trí tuệ nhân tạo mang đến. Để phát triển AI hướng đến mục tiêu mang đến hạng phúc cho con người, Tập đoàn FPT đã đẩy mạnh việc ký kết hợp tác về AI với các công ty công nghệ lớn toàn cầu.

Theo đó, tại sự kiện ngày FTP techday 2023, 11 đối tác quốc tế của FPT gồm Schaeffler, Konica, AFLAC, SC Ventures, Olympus, Landing AI… đã trình diễn với công chúng những nền tảng, sản phẩm công nghệ - thành quả hợp tác, nghiên cứu phát triển của FPT và đối tác. Đồng thời, FPT ký kết Công ty phần mềm thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu của Mỹ - Landing AI hợp tác chiến lược để phát triển kinh doanh và nguồn nhân lực ở lĩnh vực giàu tiềm năng trí tuệ nhân tạo.

Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Tập đoàn FPT và Landing AI. (Ảnh: Minh Quyết/TXVN)

Ngoài ra, FPT cũng ký kết biên bản ghi nhớ Tập đoàn Toppan về việc cấp phép/bán chéo công nghệ liên quan đến Metaverse, thúc đẩy bán hàng chung nhắm tới khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản, nghiên cứu khả năng hợp tác về game và giải trí tại châu Á; FPT Information System ký hợp tác chiến lược cùng đơn vị cung cấp nền tảng thương mại của Nhật Bản - TradeWaltz nhằm thúc đẩy và nâng tầm thương mại quốc tế giữa hai quốc gia.

Chia sẻ về tương lai, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT cho biết: Tập đoàn sẽ xây dựng Tổ hợp số 5.0 - DC5 (Digital Conglomerate 5.0) với mục tiêu dùng công nghệ để xây dựng các sản phẩm, giải pháp quan tâm đến 104 triệu người dân Việt Nam từ lúc sinh ra, học tập, làm việc đến chăm sóc sức khoẻ và mọi hoạt động trong cuộc đời con người. Đây là tổ hợp dùng công nghệ phục vụ con người tốt hơn, sâu xa hơn nữa là dùng công nghệ để góp phần kiến tạo quốc gia hạnh phúc.

Khách tham quan, trải nghiệm sản phẩm công nghệ tại Diễn đàn công nghệ FPT Techday 2023. (Ảnh: Minh Quyết/TXVN)

Bên cạnh các hoạt động hợp tác, ký kết, FPT Techday 2023 đã tạo ra một triển lãm hiện đại mang đến cho người tham quan những trải nghiệm công nghệ, hòa vào một không gian xã hội số, một tương lai số tiện ích. Triển lãm được chia thành nhiều khu vực với 33 gian hàng, trong đó giới thiệu 22 dịch vụ, sản phẩm, giải pháp sáng tạo trong hệ sinh thái "Made by FPT" để đáp ứng các nhu cầu của con người, giúp con người trở nên hạnh phúc. Đây là những sản phẩm mà các kỹ sư của FPT đã tham gia xây dựng hệ thống lõi, giúp hàng trăm triệu khách hàng toàn cầu trong các lĩnh vực công nghệ mới, tài chính - ngân hàng, sức khỏe. Triển lãm mang đến một không gian công nghệ với những trải nghiệm đa giác quan rất thú vị, thu hút không chỉ cộng đồng công nghệ, cộng đồng kinh doanh mà rất đông người trẻ đến để tìm hiểu, cảm nhận công nghệ và cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất hiện nay.

Khách tham quan, trải nghiệm sản phẩm công nghệ tại Diễn đàn công nghệ FPT Techday 2023. (Ảnh: Minh Quyết/TXVN)

* FPT Techday là sự kiện công nghệ thường niên của Tập đoàn công nghệ FPT. Là điểm nhấn trong dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập FPT, sự kiện sẽ diễn ra trong 2 ngày 24 và 25/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (NCC), Hà Nội./.

Ngọc Bích

Xem thêm