Văn hóa

“Làng trong phố” kể cuộc sống vất vả nhưng lạc quan của người xa quê

Thông qua “Làng trong phố”, ê kíp làm phim muốn khắc họa câu chuyện xóm trọ, nơi những con người vì mưu sinh phải xa quê, xa gia đình lên thành phố.

Các nghệ sỹ chia sẻ thông tin tại cuộc họp báo. (Ảnh: Thanh Giang/TTXVN)

TTXVN - Cuộc họp báo ra mắt phim truyền hình “Làng trong phố” đã diễn ra chiều 19/7 tại Hà Nội. Phim sẽ lên sóng kênh VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam), nối sóng phim “Nơi giấc mơ tìm về” từ ngày 31/7.

“Làng trong phố” là bộ phim do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) thực hiện, Nghệ sỹ Ưu tú Nguyễn Mai Hiền làm đạo diễn. Đây được coi là phần 2, tiếp nối thành công của bộ phim "Phố trong làng" đề cập những vấn đề "nóng" ở thôn quê, trong đó nhiều người đổi đời nhờ bán đất và đề cao hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân.

Phim “Làng trong phố” lại khai thác nhiều khía cạnh của cuộc sống con người vùng thôn quê cũng như cuộc sống vất vả nhưng đầy lạc quan, ấm tình người của những người xa quê lên thành phố làm ăn.

Mến (Doãn Quốc Đam), Thương (Lệ Quyên), Hoài (Trần Vân), Hiếu (Duy Hưng) - những nhân vật quen thuộc được khán giả yêu mến ở bộ phim “Phố trong làng” sẽ tiếp tục chinh phục khán giả trong “Làng trong phố”.

Một cảnh trong phim. (Ảnh: VFC)

Câu chuyện phim “Làng trong phố” bắt đầu với việc hồ nuôi cá của Mến và Hiếu bị xã thu lại để chuẩn bị mặt bằng xây dựng một nhà máy. Hiếu quyết định lên thành phố làm việc cùng vợ là Hoài - lúc này đang làm công nhân tại một nhà máy may. Hiếu cho rằng sẽ nhanh chóng kiếm được việc làm rồi cả gia đình sẽ sớm ổn định. Thế nhưng, với một người không bằng cấp, không chuyên môn, lại nóng nảy như Hiếu thì cuộc sống trên thành phố gặp rất nhiều khó khăn.

Nam diễn viên Duy Hưng trong vai Hiếu. (Ảnh: VFC)

Anh không tìm được việc làm, còn va chạm với Hùng - người ở nơi Hoài làm việc. Rồi Hiếu vô tình quen Nhung, em gái Hùng và gây ra hiểu lầm khiến Hoài ghen tuông. Nhung thậm chí còn chuyển về ở cùng khu trọ với vợ chồng Hiếu, Hoài. Mối quan hệ giữa hai vợ chồng ngày càng căng thẳng. Cùng lúc đó, ở dưới quê, Mến cũng gặp nhiều vấn đề khi vợ anh phát hiện mắc bệnh nan y...

Tại cuộc họp báo, đạo diễn Mai Hiền chia sẻ: Thông qua “Làng trong phố”, ê kíp làm phim muốn khắc họa câu chuyện xóm trọ, nơi những con người vì mưu sinh phải xa quê, xa gia đình lên thành phố. Mỗi người đều mang theo ước mơ về một tương lai tốt đẹp, nhưng họ phải đối mặt với cám dỗ, cạm bẫy và cả những thủ đoạn. Có người may mắn thì tìm được hạnh phúc, nhưng cũng có những người thiếu bản lĩnh nên sa ngã. Nhưng bao trùm lên tất cả chính là tình người, tình bạn, sự sẻ chia, thấu hiểu và đùm bọc lẫn nhau.

Trailer giới thiệu phim "Làng trong phố". (Nguồn: VFC).

Đạo diễn Mai Hiền được khán giả biết đến với những bộ phim chính luận, hình sự như “Sinh tử”, “Hồ sơ cá sấu”, “Người phán xử” hay những phim về nghề nghiệp như “Phố trong làng”, “Hành trình công lý”. Còn phim “Làng trong phố” cho thấy đạo diễn Mai Hiền không chỉ mạnh ở dòng phim chính luận mà còn rất tài tình khi khai thác những câu chuyện về thân phận lao động nghèo mưu sinh nơi thành phố, vẫn giữ được sự chân chất, mộc mạc…/.

Thanh Giang

Xem thêm