Xã hội

Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ phát động Tháng hành động vì trẻ em

Cần Thơ

Tại lễ phát động, Liên đoàn Lao động thành phố vận động các nhà tài trợ trao 100 chiếc xe đạp, 100 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng). Đây là những phần quà mang ý nghĩa thiết thực cho học sinh nghèo.

Các nhà tài trợ trao bảng tài trợ tượng trưng cho Ban Tổ chức. 
Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Ngày 1/6, tại Cần Thơ, Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ phát động Tháng hành động vì trẻ em và trao tặng xe đạp, học bổng cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Bà Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ cho biết: Tháng hành động vì trẻ em năm nay với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố phát động công đoàn các cấp thực hiện các nhóm nhiệm vụ trọng tâm: Triển khai có hiệu quả pháp luật, chính sách về chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em trong công nhân lao động; đề xuất các nghị quyết của Hội đồng nhân dân về chính sách chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em; quan tâm giám sát chính sách nhà trẻ mẫu giáo cho con công nhân lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Bên cạnh đó, chú trọng đổi mới các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, kiến thức, kỹ năng thực hiện quyền trẻ em. Tuyên truyền về phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp, xử lý các vụ việc xâm hại trẻ em, phòng, chống bạo lực trẻ em trong gia đình, trường học, phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, đặc biệt là đuối nước, tai nạn giao thông. Phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em trái với quy định của pháp luật; bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.

Ngoài ra, Công đoàn các cấp chú trọng công tác từ thiện, vận động các nguồn lực xã hội ủng hộ học bổng, tập sách… cho con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động sinh hoạt văn hóa, thể thao lành mạnh cho các em...

Tại lễ phát động, Liên đoàn Lao động thành phố vận động các nhà tài trợ trao 100 chiếc xe đạp, 100 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng). Đây là những phần quà mang ý nghĩa thiết thực cho học sinh nghèo là con đoàn viên, công nhân viên chức lao động thành phố có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiếu phương tiện đến trường.

Là một trong số học sinh được nhận quà, em Đoàn Hoàng Thiên, Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (quận Ô Môn) bày tỏ niềm vui khi nhận được món quà là chiếc xe đạp. Hoàng Thiên cho biết: Năm nào em cũng được nhận quà từ Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ. Đó là động lực để em luôn nỗ lực trong học tập, xứng đáng với sự yêu mến, quan tâm của mọi người. Năm học vừa qua, em đạt được danh hiệu Học sinh xuất sắc, Giải Nhất Kỳ thi tiếng Anh cấp thành phố…/.

Ánh Tuyết

Xem thêm