Xã hội

Tháng hành động vì trẻ em 2024: Vì mùa hè an toàn, bổ ích cho trẻ

Đồng Nai

Các hoạt động tình nguyện hè nhằm tạo điều kiện cho thanh, thiếu nhi trong tỉnh có sân chơi giải trí lành mạnh và bổ ích.

Ra quân các đội hình bảo vệ trẻ em trong dịp hè.
Ảnh: Lê Xuân - TTXVN

Ngày 31/5, Ban Chỉ đạo hè tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ khai mạc các hoạt động hè, phát động Tháng hành động vì trẻ em và Toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước.

Theo Tỉnh đoàn Đồng Nai, việc tổ chức các hoạt động tình nguyện hè nhằm tạo điều kiện cho thanh, thiếu nhi trong tỉnh có sân chơi giải trí lành mạnh và bổ ích, giúp các em có mùa hè vui tươi, ý nghĩa, để các hoạt động hè thực sự là ngày hội của tuổi thơ, giúp các em được vui chơi, học tập trong môi trường lành mạnh. Qua đó, giáo dục truyền thống, lý tưởng cao đẹp, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ.

Hè tình nguyện tỉnh Đồng Nai năm 2024 gồm các chiến dịch trọng tâm gắn với từng đối tượng như “Thanh niên tình nguyện hè” cho đoàn viên, thanh niên. Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Đồng Nai năm 2024 gồm các chương trình, chiến dịch trọng tâm gắn với từng nhóm đối tượng như: “Tiếp sức mùa thi”, “Mùa hè xanh” dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng; “Hoa phượng đỏ” cho học sinh các khối trường trung học phổ thông; “Kỳ nghỉ hồng” dành cho cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên công nhân, lao động trẻ; “Hành quân xanh” dành cho đoàn viên, thanh niên khối lực lượng vũ trang.

Đặc biệt, hoạt động “Kết nối yêu thương” gắn với Tháng hành động vì trẻ em được phát động với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” nhằm khơi gợi toàn dân hưởng ứng phong trào Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Qua đó, kêu gọi cả xã hội có những hành động thiết thực vì trẻ em. Thông qua hoạt động, Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai vận động nhà hảo tâm tặng 400 suất học bổng cho học sinh; Quỹ Bảo trợ trẻ em (thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) tặng 2.200 phần quà; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai tặng 50 suất “Cặp nến yêu thương”. Tổng giá trị các nguồn lực đạt gần 2,3 tỷ đồng để chăm lo cho thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh có điều kiện được đến trường.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. 
Ảnh: Lê Xuân - TTXVN

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo hè tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh, hoạt động kết nối yêu thương gắn với Tháng hành động vì trẻ em thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả khích lệ, thể hiện tinh thần đoàn kết của các tổ chức chính trị xã hội, nhà hảo tâm, đoàn viên, hội viên đã có hành động thiết thực vì trẻ em tạo nên sự kết nối yêu thương, đặc biệt ưu tiên nguồn lực để bảo đảm thực hiện quyền trẻ em.

Trưởng Ban Chỉ đạo hè tỉnh Đồng Nai đề nghị Ban Chỉ đạo hè các huyện, thành phố đặc biệt chú trọng tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống, pháp luật cho thanh thiếu nhi như: Tổ chức tham quan các di tích lịch sử, di tích văn hóa, bảo tàng, các nhà truyền thống; giáo dục về tình yêu quê hương đất nước, yêu biển đảo bằng các hình thức vui tươi, hấp dẫn. Ban Chỉ đạo hè các địa phương chú trọng giáo dục ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ bằng các việc làm bổ ích, thiết thực như: tổ chức Liên hoan các đội văn nghệ tuyên truyền ca khúc cách mạng, chiếu phim tư liệu lịch sử, các hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn giúp hình thành nhân cách cho thanh, thiếu nhi tỉnh Đồng Nai trở thành công dân có ích cho đất nước, địa phương.

Ban Chỉ đạo hè các huyện, thành phố chú ý phát động và hưởng ứng phong trào Toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước tỉnh Đồng Nai năm 2024, tránh để những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Sau lễ khai mạc, Ban Chỉ đạo hè tỉnh Đồng Nai tổ chức Ngày hội Steam và Cuộc thi Robotic tỉnh Đồng Nai năm 2024.../.

Lê Thị Xuân

Tin liên quan

Xem thêm