Xã hội

Tháng Hành động vì trẻ em 2024: Nhiều hoạt động tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ

An Giang

Ban Chỉ đạo Sinh hoạt hè tỉnh An Giang tổ chức Lễ ra quân Sinh hoạt hè, Chiến dịch Mùa hè tình nguyện và Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.

Tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Long Xuyên. 
Ảnh: Công Mạo - TTXVN

Sáng 31/5, Ban Chỉ đạo Sinh hoạt hè tỉnh An Giang tổ chức Lễ ra quân Sinh hoạt hè, Chiến dịch Mùa hè tình nguyện và Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.

Tại Lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước khẳng định, đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, thiết thực, thu hút sự tham gia tích cực của các cấp, ngành, gia đình và cộng đồng trong việc quan tâm, chăm lo, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho trẻ em.

Để hoạt động Sinh hoạt hè, Tháng Hành động vì trẻ em và Chiến dịch Mùa hè tình nguyện năm 2024 đạt được những mục tiêu đề ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đề nghị, các cấp, ngành tập trung đẩy mạnh  tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là việc thực hiện Luật Trẻ em.

Các cấp, ngành triển khai đồng bộ các hoạt động quản lý, giáo dục thanh, thiếu nhi trong dịp hè; tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí, tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ. Trong việc tổ chức hoạt động, các cấp, ngành cần quan tâm đến đối tượng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em yếu thế, khuyết tật, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc… để giúp các em xóa bỏ khoảng cách, theo kịp nhịp phát triển chung.

Bí thư Tỉnh đoàn An Giang Phan Duy Bằng tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Long Xuyên. 
Ảnh: Công Mạo - TTXVN

Các cấp, ngành thường xuyên duy tu, bảo dưỡng các điểm sinh hoạt vui chơi cho thanh, thiếu nhi tại địa bàn dân cư; rà soát, hỗ trợ trang bị bể bơi di động cho các địa bàn trọng điểm thường xuyên xảy ra tai nạn đuối nước ở trẻ em; tổ chức sân chơi, hoạt động trải nghiệm, sáng tạo dành cho thiếu nhi. Các phong trào của tuổi trẻ chú trọng gắn với các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; định hướng nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên; xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; xây dựng ý thức, ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông…; từng bước thực hiện chuyển đổi số thông qua các hoạt động, phong trào dành cho thanh, thiếu nhi.

Bí thư Tỉnh đoàn An Giang Phan Duy Bằng cho biết, Chiến dịch Mùa hè tình nguyện năm 2024 đánh dấu chặng đường 22 năm phát triển phong trào tình nguyện hè của tuổi trẻ trong tỉnh với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Các hoạt động được triển khai từ ngày 31/5 đến ngày 15/8 với 1 chương trình và 4 chiến dịch tình nguyện thực hiện đồng loạt, xuyên suốt mùa hè. Cụ thể như: Chiến dịch Hoa phượng đỏ, Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Chiến dịch Mùa hè xanh, Chiến dịch Hành quân xanh và Chương trình Tiếp sức mùa thi. Qua đó, đẩy mạnh công tác chăm lo và tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi, giải trí cho thanh, thiếu nhi trong mùa hè; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em.

Trong Chiến dịch Mùa hè tình nguyện năm nay, Tỉnh đoàn An Giang sẽ tập trung thực hiện nhiều công trình, phần việc như: xây dựng mới 2 cây cầu bê tông nông thôn trị giá 1,5 tỷ đồng; cất mới 18 căn nhà cho thanh, thiếu nhi; trang bị 12 công trình phục vụ nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, học tập cho thiếu nhi; tổ chức 10 đợt khám, phát thuốc miễn phí cho 3.000 lượt người dân; trao 600 suất học bổng cho thanh, thiếu nhi; phổ cập bơi cho 1.500 thanh, thiếu nhi; trao tặng 2 bể bơi di động; trồng mới 50.000 cây xanh; tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho ít nhất 3.000 lượt thanh niên; tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực ngoại ngữ cho 6.000 thanh, thiếu nhi; tổ chức hoạt động nâng cao năng lực chuyển đổi số cho 10.000 lượt thanh, thiếu nhi và người dân…

Dịp này, Ban Chỉ đạo Sinh hoạt hè tỉnh An Giang đã tặng 100 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Long Xuyên./.

Đặng Công Mạo

Tin liên quan

Xem thêm