An sinh

Bộ Giáo dục và Đào tạo thăm hỏi gia đình cháu bé tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô tại Thái Bình

Thái Bình

Đoàn công tác đã thăm hỏi, chia buồn sâu sắc, động viên người thân trong gia đình nạn nhân cố gắng vượt qua nỗi đau.

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. 
Ảnh: Thế Duyệt - TTXVN

Chiều 30/5, tại thành phố Thái Bình, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tới thăm hỏi, động viên gia đình cháu bé bị tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của Trường Mầm non Hồng Nhung 2 (xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình).

Đoàn công tác đã gửi tới gia đình lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc của Bộ trưởng cùng tập thể lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng thời, động viên người thân trong gia đình nạn nhân cố gắng vượt qua nỗi đau.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình Nguyễn Viết Hiển cho biết, đây là sự việc đau lòng của ngành. Sau khi xảy ra vụ việc, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng đã kịp thời chỉ đạo, xác minh, điều tra làm rõ vụ việc. Sáng 30/5, UBND tỉnh đã ban hành các công văn chấn chỉnh hoạt động của các trường mầm non và việc đưa đón trẻ, bảo đảm môi trường an toàn khi trẻ đến trường; chấn chỉnh công tác quản lý, đảm bảo an toàn trong cơ sở giáo dục mầm non.

Dù đã có nhiều quy định, cũng như văn bản chỉ đạo của Bộ và Sở Giáo dục và Đào tạo nhưng việc thực hiện tại các cơ sở vẫn còn nhiều "lỗ hổng" cần được chấn chỉnh kịp thời. Đây là bài học đối với toàn ngành trong công tác chỉ đạo, tập huấn, hướng dẫn kỹ năng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong việc đưa đón trẻ.

* Chiều cùng ngày, UBND thành phố Thái Bình đã họp với Ban giám hiệu các trường mầm non công lập, tư thục và chủ các cơ sở giáo dục mầm non độc lập trên địa bàn, để kịp thời chấn chỉnh công tác quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ.

Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Thái Bình Hà Thị Thu Phương yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo tăng cường vai trò chỉ đạo, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm; chỉ rõ những tồn tại, hạn chế của cơ sở giáo dục trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; chịu trách nhiệm trước UBND thành phố nếu để xảy ra vi phạm; kiểm tra chặt chẽ đội ngũ giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục.

UBND thành phố Thái Bình cương quyết đình chỉ hoạt động của cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập nếu không đủ điều kiện theo quy định, nhất là các nhóm lớp vượt số lượng, sử dụng giáo viên, nhân viên không đúng trình độ chuyên môn, cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng không đảm bảo. UBND thành phố Thái Bình yêu cầu chấn chỉnh kỷ cương, nề nếp, ý thức trách nhiệm trong toàn ngành giáo dục địa bàn.

Đối với các cơ sở giáo dục có xe đưa đón học sinh cần tăng cường các giải pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh. Trong đó,  yêu cầu về thủ tục pháp lý phải đầy đủ, chất lượng xe đảm bảo, nhân viên lái xe đáp ứng đủ các yêu cầu theo quy định, thực hiện nghiêm quy trình đưa đón trẻ bằng xe ô tô, ký kết làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan (đơn vị cung cấp dịch vụ, nhà trường, gia đình). Các trường mầm non tư thục trên địa bàn khẩn trương có báo cáo về việc sử dụng dịch vụ đưa đón trẻ bằng xe ô tô./.

Thế Duyệt

Tin liên quan

Xem thêm