Xã hội

Cuộc thi viết về người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, người lao động

Đà Nẵng

Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động lần thứ III năm 2024 diễn ra từ ngày 15/4 - 15/7/2024, dự kiến tổng kết trao giải vào cuối tháng 7/2024.

Quang cảnh hội nghị. 
Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN

Ngày 31/5, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị phổ biến Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động thành phố Đà Nẵng lần thứ III năm 2024.

Hội nghị có sự tham gia của gần 50 phóng viên, nhà báo thuộc các cơ quan báo chí đang hoạt động trên địa bàn thành phố, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng Đinh Thị Thanh Hà và Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn Trần Duy Phương.

Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng Đinh Thị Thanh Hà, các tác phẩm dự có thể có nội dung: triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp (nhiệm kỳ 2023 - 2028), phương thức, cách làm mới, sáng tạo của các cấp Công đoàn trong việc cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn thành phố Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2023-2028 vào thực tiễn tại đơn vị, địa bàn có hiệu quả, có sức lan tỏa.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng Đinh Thị Thanh Hà phát biểu. 
Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN

Công đoàn tham gia công tác quản lý Nhà nước, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phát triển. Những tấm gương người tốt, việc tốt, gương điển hình của đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động trong các phong trào thi đua yêu nước, tấm gương người tốt, việc tốt tại thành phố Đà Nẵng.

Ban tổ chức mong muốn nhận được các tác phẩm về công tác phát triển đảng viên trong công nhân lao động; những tập thể, cá nhân tham gia tích cực, hiệu quả trong công tác phát triển đoàn viên Công đoàn, vận động thành lập Công đoàn cơ sở.

Chia sẻ tại Hội nghị, Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn Trần Duy Phương cho biết, cuộc thi năm nay có điểm mới là bên cạnh các tác phẩm báo chí, các tác giả không chuyên có thể dự thi bằng các sản phẩm đăng tải trên các mạng xã hội (bài viết, ảnh, video clip, podcast…) thể hiện đúng chủ đề Cuộc thi. Ban Giám khảo sẽ dựa trên kết quả tương tác và nội dung tác phẩm trên mạng xã hội để trao giải, đây là cơ hội để các cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động tại các cơ sở tham gia cuộc thi.

Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động lần thứ III năm 2024 tiếp tục được Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn, Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng tổ chức, nhân kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).

Theo đó, cuộc thi tổ chức từ ngày 15/4 đến 15/7/2024, dự kiến tổng kết trao giải vào cuối tháng 7/2024.

Đối tượng tham gia gồm nhóm tác giả chuyên nghiệp (phóng viên, hội viên nhà báo, cộng tác viên các cơ quan báo chí của địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng) và nhóm tác giả không chuyên (cán bộ Công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động và nhân dân ở thành phố Đà Nẵng)./.

Trịnh Quốc Dũng

Tin liên quan

Xem thêm