Xã hội

Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6: Ươm mầm xanh cho đất nước - chiến lược lâu dài, toàn diện

Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh để trẻ em phát triển toàn diện.

Nhận thức sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về vai trò của trẻ em đối với gia đình và xã hội - “người chủ tương lai của nước nhà”, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh để trẻ em phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức, góp phần bổ sung nguồn nhân lực có chất lượng cho đất nước.

Học sinh trường Tiểu học Thành Công B, quận Ba Đình (Hà Nội) tham gia trò chơi tại Ngày hội sắc màu - Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt”. 
Ảnh: TTXVN phát
Tổ chức các trò chơi dân gian trong các cơ sở giáo dục tạo cho học sinh yêu thích các trò chơi dân gian, tăng tính tự tin, tinh thần đoàn kết và nâng cao thể chất. 
Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN
Thiếu nhi Thủ đô chơi các trò chơi dân gian trên phố đi bộ Hồ Gươm trong dịp nghỉ lễ 30/4. 
Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN
Các em nhỏ vui chơi tại Lotte Mall Tây Hồ (Hà Nội). 
Ảnh: Văn Điệp - TTXVN
Một tiết học tiếng Anh cùng giáo viên nước ngoài của học sinh trường mầm non An Sinh (Đồng Hới, Quảng Bình). 
Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN
Công an quận Ba Đình (Hà Nội) hướng dẫn học sinh phòng tránh khói độc và cách di chuyển ra khỏi lớp khi có đám cháy xảy ra. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN
Trường Mầm non Đa Mai, thành phố Bắc Giang(Bắc Giang) sáng tạo, lồng ghép giáo dục an toàn giao thông vào giờ "trò truyện buổi sáng" kết hợp với hoạt động vui chơi...từ đó hình thành thói quen, ý thức khi tham gia giao thông cho trẻ. 
Ảnh: Danh Lam-TTXVN
Giờ học bơi của học sinh tiểu học Trường Liên cấp Hoa Sen (thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận). 
Ảnh: TTXVN phát
Mỗi bữa ăn ngon, đảm bảo VSATTP cho học sinh vùng dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang là công sức, tình yêu thương của thầy cô trong nuôi dạy và chăm sóc các em. 
Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN
Thầy giáo Trường tiểu học và THCS Kiên Thành, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đắp cho học sinh khi đi ngủ, đảm bảo sức khỏe cho các em trong những ngày rét hại. 
Ảnh: Đức Tưởng - TTXVN
Tỉnh đoàn Lạng Sơn tặng quà Tết Trung thu, khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Anh Tuấn – TTXVN
Ảnh: Anh Tuấn – TTXVN
Tiết mục múa lân - sư - rồng trong “Đêm hội Trăng rằm”  đón Tết Trung thu của trẻ em.  
Ảnh: TTXVN phát

Xem thêm