Việc hợp tác với Grab cũng như các doanh nghiệp công nghệ khác sẽ giúp Hải Phòng tiếp cận, giới thiệu, quảng bá các điểm đến hấp dẫn của thành phố tới du khách.
Chiều 25/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng cùng với Grab Việt Nam ký kết biên bản hợp tác nhằm đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch thành phố Cảng.
Tại buổi lễ, ông Trần Văn Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng cho biết, việc hợp tác với Grab cũng như các doanh nghiệp công nghệ khác sẽ giúp Hải Phòng tiếp cận, giới thiệu, quảng bá các điểm đến hấp dẫn của thành phố tới du khách. Sự liên kết này góp phần cung cấp các dịch vụ thiết yếu như vận chuyển, ẩm thực và các tiện ích khác một cách liền mạch, dễ dàng và đảm bảo an toàn. Đây còn là minh chứng cho sự hỗ trợ của cơ quan quản lý nhà nước tại Hải Phòng đối với sự phát triển của doanh nghiệp.
Theo thông tin từ Ban tổ chức, Hải Phòng sẽ phối hợp với Grab ở một số lĩnh vực trọng tâm. Cụ thể: Hai bên sẽ dành nguồn lực để hỗ trợ tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch, ẩm thực địa phương trong và ngoài Hải Phòng, phối hợp khai thác, phát triển sản phẩm du lịch Hải Phòng thông qua nền tảng số. Grab sẽ triển khai phiên bản Food Tour tiện lợi trên ứng dụng Grab với bản đồ và thông tin chi tiết về các quán ăn đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn lọc, kiểm tra chất lượng. Phiên bản này dự kiến có mặt trên nền tảng Grab từ đầu tháng 9/2025 để giúp du khách và người dân dễ dàng khám phá, di chuyển đến các hàng quán ẩm thực đặc trưng của Hải Phòng.
Grab cũng giới thiệu gói tiện ích du lịch Hải Phòng ngay trên ứng dụng bao gồm ưu đãi các dịch vụ Grab và vé tham quan để hỗ trợ du khách dễ dàng hơn.
Trong khuôn khổ hợp tác, hai bên còn có kế hoạch phối hợp với các hiệp hội du lịch, các công ty để xây dựng sản phẩm và điểm du lịch mới; tổ chức các sự kiện quảng bá, hội thảo, hội chợ du lịch với sự tham gia của các công ty lữ hành uy tín trong và ngoài nước.
Từ năm 2022 đến nay, Hải Phòng đã hợp tác với Vietnam Airline, Tiktok triển khai các chương trình và chiến dịch truyền thông lớn; góp phần định hình thương hiệu, hình ảnh du lịch địa phương trên truyền thông, đặc biệt là trên các nền tảng số./.