Thời sự

Long An tổ chức Lễ tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ

Long An

Năm 2022, toàn tỉnh Long An vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa được hơn 23 tỷ đồng; tiến hành xây dựng mới 103 căn nhà tình nghĩa với số tiền 6,355 tỷ đồng; sửa chữa 49 căn với số tiền 1,484 tỷ đồng.

TTXVN - Nhân dịp Tết Quý Mão năm 2023, ngày 11/1, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Lễ tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh.

Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Long An - nơi an nghỉ của 4.000 người con đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Lễ tưởng niệm nhằm ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế; qua đó thể hiện tấm lòng tri ân, uống nước nhớ nguồn của thế hệ hôm nay đối với những người đã hy sinh xương máu cho hòa bình, độc lập của dân tộc.

Tại Lễ tưởng niệm, các đại biểu, các vị chức sắc Giáo hội Phật giáo tỉnh, tăng, ni Phật tử và thân nhân gia đình liệt sĩ đã tụng kinh cầu siêu; thực hiện nghi thức tưởng niệm, dâng hương tưởng nhớ những cống hiến to lớn, sự hy sinh cao cả của các Anh hùng Liệt sỹ trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa nhấn mạnh, đây là hoạt động góp phần thể hiện truyền thống tri ân của thế hệ hôm nay đối với những người đã hy sinh xương máu cho nền hòa bình, độc lập dân tộc. Tổ quốc, nhân dân luôn khắc ghi công ơn to lớn của các Anh hùng, Liệt sỹ.

Công tác an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với nước luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm thực hiện tốt. Trong năm 2022, toàn tỉnh vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa được hơn 23 tỷ đồng; tiến hành xây dựng mới 103 căn nhà tình nghĩa với số tiền 6,355 tỷ đồng; sửa chữa 49 căn với số tiền 1,484 tỷ đồng. Ủy ban nhân dân tỉnh ghi nhận sự đóng góp to lớn của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An, các vị chư tôn đức, tăng, ni, đồng bào Phật tử đã đóng góp kinh phí vật chất, hỗ trợ tỉnh giúp đỡ cho bà con.

Dịp này, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An vận động các cá nhân, tổ chức tặng 270 phần quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà trị 850 nghìn đồng, trong đó tiền mặt 500 ngàn đồng và quà gồm các nhu yếu phẩm./.

Đức Hạnh

Xem thêm