Xã hội

Mang Tết đến với người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Lạng Sơn

Chương trình “Tết sum vầy” thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn đến đoàn viên, người lao động, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không may bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn tặng quà cho công nhân Công ty TNHH Bảo Long, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024. (Ảnh: Vũ Văn Đạt/TTXVN)

TTXVN - Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp Công đoàn tỉnh Lạng Sơn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn Trần Quốc Vương cho biết, Liên đoàn Lao động, tổ chức Công đoàn đã rà soát, tổng hợp 4.100 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và con của đoàn viên để hỗ trợ nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với tổng trị giá trên 2,1 tỷ đồng.

Chương trình “Chợ Tết công đoàn” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến thu hút đông đảo công nhân lao động tham gia; trong đó, 2.000 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận phiếu mua hàng, sản phẩm tiêu dùng giảm giá dịp Tết Nguyên đán.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn nhấn mạnh, Chương trình “Tết sum vầy” thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn đến đoàn viên, người lao động, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không may bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

“Tết sum vầy” mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và là dịp để đoàn viên, người lao động chia sẻ tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình giúp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nắm bắt, tháo gỡ kịp thời những khúc mắc phát sinh trong thực tiễn, từ đó xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, phát triển.

Trong 10 năm qua (từ năm 2015 đến nay), các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều Chương trình “Tết sum vầy”, tặng trên 7.400 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với trị giá trên 4,8 tỷ đồng. Toàn tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà trên 175.000 lượt đoàn viên, người lao động và con đoàn viên, người lao động với tổng trị giá trên 50 tỷ đồng.

Riêng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tiếp nhận và phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan, tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trên 29.000 lượt đoàn viên, người lao động với tổng trị giá hơn 15,7 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt và hiện vật.

Cùng với hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, thời gian qua, từ nguồn Quỹ xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh đã xét hỗ trợ trên 1,1 tỷ đồng để thực hiện Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho 27 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; hỗ trợ hơn 34 đoàn viên, người lao động bị mắc bệnh hiểm nghèo../.

Vũ Văn Đạt

Xem thêm