Xã hội

Mang Tết về nhà: Hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết

TP. Hồ Chí Minh

Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2024 trao tặng 560 vé máy bay đi Hà Nội và Đà Nẵng cùng 4.365 vé xe ô tô về các tỉnh miền Trung và miền Bắc cho 717 sinh viên và 4.208 thanh niên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ban tổ chức trao vé tàu, xe, máy bay cho đại diện của gần 5.000 người dân được đưa miễn phí về quê đón Tết. (Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)

TTXVN - Ngày 6/2 (nhằm ngày 27 tháng Chạp), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2024 hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đang học tập, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh về quê đón Tết Giáp Thìn 2024.

Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2024 trao tặng 560 vé máy bay đi Hà Nội và Đà Nẵng cùng 4.365 vé xe ô tô về các tỉnh miền Trung và miền Bắc cho 717 sinh viên và 4.208 thanh niên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với, nhiều phần quà ý nghĩa được Ban Tổ chức trao tặng cho người dân, thanh niên để mỗi người đều được đón Tết đoàn viên ấm no, đủ đầy.

Đại biểu trao quà và lì xì Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)

Chia sẻ tại Chương trình, gia đình anh Lê Văn Đông và chị Trần Thị Loan (quê ở tỉnh Quảng Bình) cho biết, do hoàn cảnh khó khăn, cách đây 10 năm, anh và chị phải cùng các con rời quê nhà đến Thành phố Hồ Chí Minh để mưu sinh. Từ đó đến nay, gia đình anh chị chưa một lần được về quê đón Tết. Lần này, được Trung ương Đoàn hỗ trợ vé xe về quê, anh Đông hy vọng, Chương trình "Mang Tết về nhà" ý nghĩa sẽ tiếp tục được duy trì để hỗ trợ những người dân có cùng hoàn cảnh như anh được đón Tết ấm cúng.

Anh Nguyễn Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn cho biết, sau một năm với nhiều bộn bề, khó khăn trong cuộc sống, mọi người đều mong muốn được về nhà đón một năm mới bình an, hạnh phúc bên gia đình và chuẩn bị một khởi đầu mới thuận lợi, thành công. Với mong muốn chia sẻ cùng người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là sau một năm 2023 với nhiều biến động về kinh tế, Trung ương Đoàn đã tổ chức Chương trình "Mang Tết về nhà" để đồng hành, chăm lo cho thanh niên, công nhân, người lao động xa quê được về nhà đón Tết.

Người dân lên các chuyến xe miễn phí về quê đón Tết. (Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)

Chương trình đã khẳng định được tính thiết thực và vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác chăm lo, hỗ trợ các đối tượng sinh viên, thanh niên, công nhân và người lao động khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán hàng năm; đồng thời, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên; đáp ứng đúng nhu cầu, nguyện vọng đón Tết cổ truyền bên người thân, gia đình của sinh viên, thanh niên, công nhân đang học tập và làm việc xa nhà.

Theo anh Nguyễn Quốc Huy, những con số ấn tượng Chương trình đạt được đã minh chứng cho sự quan tâm, ủng hộ của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân; thể hiện tấm lòng nhân ái, truyền thống "lá lành đùm lá rách" cao đẹp của dân tộc, tạo nên mảnh ghép đẹp cho bức tranh "không để ai bị bỏ lại phía sau" trong năm mới 2024. Anh Nguyễn Quốc Huy tin tưởng, những tình cảm tốt đẹp này sẽ là động lực giúp các sinh viên học tập tốt hơn, thanh niên, công nhân, lao động làm việc hăng say hơn để góp phần xây dựng, khôi phục và phát triển mạnh mẽ nền kinh tế đất nước.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2024. (Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)

Sau 4 năm tổ chức, Chương trình "Mang Tết về nhà" đã trao tặng 16.196 vé về quê đón Tết; trong đó 2.808 vé máy bay, 13.098 vé ô tô và 290 vé tàu khứ hồi để đồng hành cùng người dân có hoàn cảnh khó khăn đón năm mới bên gia đình sau một thời gian dài vất vả mưu sinh, lập nghiệp xa nhà. Chương trình đã lan tỏa, thu hút và trở thành cầu nối cho nhiều đơn vị, doanh nghiệp cùng chung tay, góp sức để mang đến những món quà nghĩa tình như một lời cầu chúc bình an, đoàn viên sum vầy đến với người lao động, thanh niên, công nhân, sinh viên./.

Hồng Giang

Tin liên quan

Xem thêm