An sinh

Ngày hội tuổi thơ năm 2024: "Xuân ấm áp - Tết yêu thương"

Cần Thơ

Dịp này, Ban Tổ chức tặng 300 phần quà cho 300 thiếu nhi vượt khó, học tốt trên địa bàn.

Chương trình nghệ thuật có chủ đề "Bay lên những mùa Xuân". (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

TTXVN - Tối 5/2, tại công viên Lưu Hữu Phước (quận Ninh Kiều), Thành Đoàn Cần Thơ và các đơn vị có liên quan phối hợp tổ chức Chương trình nghệ thuật Ngày hội tuổi thơ năm 2024 với chủ đề “Xuân ấm áp - Tết yêu thương”.

Chương trình diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc có chủ đề về Đảng, Bác Hồ, mùa xuân và tuổi trẻ… tạo không khí phấn khởi trước thềm năm mới; đồng thời, tạo nên không gian văn hóa, đáp ứng việc chăm lo đời sống tinh thần cho thiếu nhi trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện ghi nhận, đánh giá cao các hoạt động chăm sóc, giáo dục thanh thiếu nhi do Ban Thường vụ Thành Đoàn, Hội đồng Đội thành phố Cần Thơ phối hợp cùng các sở, ngành và các tổ chức triển khai trong thời gian qua; biểu dương sự đồng hành của các nhà tài trợ và các doanh nghiệp trong công tác chăm lo cho thiếu nhi thành phố.

Ông Nguyễn Thực Hiện mong muốn, mỗi gia đình, các cấp, các ngành và toàn xã hội, bằng trách nhiệm, tình thương yêu, tiếp tục có nhiều hành động thiết thực hơn nữa để chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là các đối tượng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, giúp tất cả trẻ em đều được phát triển toàn diện, được sống trong tình yêu thương, môi trường sống an toàn, lành mạnh.

Dịp này, Ban Tổ chức tặng 300 phần quà cho 300 thiếu nhi vượt khó, học tốt trên địa bàn. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, thông qua các gian hàng trò chơi, Ban Tổ chức đã trao quà lưu niệm cho các em thiếu nhi tham gia với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng.

Chương trình nghệ thuật lần này nằm trong khuôn khổ sự kiện Ngày hội tuổi thơ năm 2024 tại thành phố Cần Thơ. Theo đó, trong cùng ngày, Ban Tổ chức đã triển khai nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như: Chung kết Sân chơi nhảy Flashmob cổ động dành cho học sinh khối Trung học Cơ sở; sân chơi vẽ tranh với chủ đề “Cần Thơ trong em” dành cho học sinh khối Tiểu học; Cuộc thi Rung chuông vàng với chủ đề “Măng non Tây Đô thông thái”; chương trình diễu hành Vũ hội đường phố.

Ngoài các Hội thi, Ban Tổ chức cũng bố trí khu vực vận động nhà hơi; khu vực chia sẻ “Điều em muốn nói”; khu vực các trò chơi trí tuệ; khu vực các trò chơi năng khiếu; các gian hàng trò chơi dân gian, gian hàng trưng bày của Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Cần Thơ, Hội đồng Đội thành phố và các đơn vị đồng hành.

Theo Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ Lâm Văn Tân, Ngày hội là hoạt động thiết thực góp phần chăm lo cho thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho thiếu nhi nói riêng, người dân thành phố Cần Thơ nói chung trước thềm năm mới.

Thông qua các hoạt động tại Ngày hội, Thành đoàn Cần Thơ mong muốn tạo ra nhiều sân chơi, giúp thiếu nhi trên địa bàn phát triển toàn diện cả thể chất và tinh thần./.

Trung Kiên

Xem thêm