Du lịch

Năm Du lịch Quốc gia 2023: Nâng cao kỹ năng ứng xử của cộng đồng với khách du lịch

Bình Thuận

Bình Thuận xây dựng đội ngũ lái xe taxi thân thiện, mến khách, để lại ấn tượng đẹp với du khách nhằm cải thiện chất lượng môi trường du lịch địa phương, góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến Phan Thiết nói riêng và Bình Thuận nói chung.

TTXVN - Sáng 21/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận phối hợp với Ủy ban nhân thành phố Phan Thiết tổ chức khai giảng Lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách du lịch dành cho tài xế xe vận chuyển khách du lịch, taxi trên địa bàn.

Tham gia lớp tập huấn, hơn 50 tài xế xe vận chuyển khách du lịch, taxi được hướng dẫn, tập huấn các kiến thức về: lễ tân; văn hóa giao tiếp ứng xử; nắm bắt tâm lý, kỹ năng phục vụ du khách; trách nhiệm của người tài xế đảm bảo an toàn cho du khách… Ngoài ra, các học viên còn được giới thiệu và hướng dẫn thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, việc tạo nên một đội ngũ lái xe taxi thân thiện, mến khách, để lại ấn tượng đẹp với du khách không chỉ có ý nghĩa trong việc cải thiện chất lượng môi trường du lịch địa phương mà còn góp phần vào việc quảng bá hình ảnh điểm đến Phan Thiết nói riêng và Bình Thuận nói chung, nhất là hưởng ứng các hoạt động trong Năm Du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Lớp tập huấn sẽ hỗ trợ đội ngũ taxi về nhận thức giao tiếp, thái độ và phong cách làm việc một cách chuyên nghiệp, xứng tầm với chất lượng nhân lực phục vụ của một điểm đến du lịch hấp dẫn. Đồng thời, các lái xe taxi trên địa bàn hiểu biết về một số chính sách và định hướng phát triển du lịch của Trung ương và địa phương để có thể giới thiệu lại cho du khách đến Bình Thuận.

Được biết, ngày 22/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận phối hợp với Ủy ban nhân thành phố Phan Thiết tiếp tục tổ chức lớp tập huấn chăm sóc khách, ứng xử với khách du lịch cho đội ngũ nhân viên các homestay, khách sạn, nhà hàng, quán ăn… trên địa bàn thành phố. Đây được coi là những giải pháp lâu dài góp phần cải thiện môi trường du lịch, hiện thực hóa các mục tiêu phát triển du lịch cộng đồng.

Phan Thiết - Bình Thuận hiện là một điểm đến được nhiều người biết đến trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế. Bên cạnh thiên nhiên nên thơ, thắng cảnh đẹp, con người Bình Thuận hiền hòa, thân thiện là một điểm cộng hấp dẫn khách du lịch. Từ đầu năm 2023 đến nay, du lịch Bình Thuận đón hơn 5,3 triệu lượt khách (tăng 82% so cùng kỳ năm 2022). Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động giúp doanh thu du lịch đạt 13.448 tỷ đồng (tăng 2 lần so cùng kỳ năm trước)./.

Hồng Hiếu

Tin liên quan

Xem thêm