Xây dựng Đảng

Nâng cao kiến thức, kỹ năng công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng

Cần Thơ

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ yêu cầu các đại biểu tham dự phát huy tinh thần đổi mới, trách nhiệm cao, tập trung quán triệt đầy đủ, toàn diện, sâu sắc các chuyên đề, cũng như các nội dung được triển khai tại lớp tập huấn.

TTXVN - Sáng 27/9, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ chủ trì, phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Trung ương tổ chức khai giảng Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng cho 134 cán bộ, công chức, người làm công tác kiểm tra, giám sát từ 15 Đảng bộ trực thuộc Thành ủy .

Cần Thơ tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. (Ảnh: Ngọc Thiện/TTXVN)

Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Cần Thơ cho biết, kiểm tra, giám sát là nội dung rất quan trọng trong quá trình lãnh đạo của Đảng, là chức năng lãnh đạo, nhiệm vụ thường xuyên của Đảng, trước hết là nhiệm vụ của cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy, do cấp ủy trực tiếp tiến hành. Kiểm tra, giám sát có vị trí, vai trò, ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng nhằm giúp cho cán bộ, công chức, người làm công tác kiểm tra, giám sát, nhất là các đồng chí Thường trực cấp ủy, ủy viên Ủy ban Kiểm tra quận ủy, huyện ủy, đảng ủy trực thuộc Thành ủy nắm bắt tốt các nguyên tắc, nội dung cơ bản, quan trọng, cũng như phương pháp, kỹ năng kiểm tra, giám sát theo đúng nguyên tắc, quy định. Mặt khác, giúp cấp ủy, đội ngũ cán bộ, công chức, người làm công tác kiểm tra, giám sát nghiên cứu, quán triệt các quan điểm, chủ trương, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, quy định của Trung ương liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng. Đồng thời, lớp tập huấn cập nhật, bổ sung kiến thức, nắm vững nội dung các chuyên đề, thảo luận, trao đổi, phân tích để làm rõ vấn đề, để lãnh đạo, thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ yêu cầu các đại biểu tham dự phát huy tinh thần đổi mới, trách nhiệm cao, tập trung quán triệt đầy đủ, toàn diện, sâu sắc các chuyên đề, cũng như các nội dung được triển khai tại lớp tập huấn. Sau lớp tập huấn này, các cấp ủy, tổ chức đảng, Ủy ban Kiểm tra các cấp, các cán bộ, công chức, người làm công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ thành phố bắt tay ngay vào việc lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng, góp phần giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố…

Tại lớp tập huấn, đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương trình bày 4 Chuyên đề: “Kỹ năng xây dựng kế hoạch và thực hiện thẩm tra, xác minh đối với lĩnh vực đất đai, tài nguyên và môi trường. Những vi phạm thường gặp, một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện, kinh nghiệm thực tiễn”; “Kỹ năng xây dựng kế hoạch và thực hiện thẩm tra, xác minh đối với lĩnh vực đầu tư xây dựng. Những vi phạm thường gặp, một số khó khăn vướng mắc trong thực hiện, kinh nghiệm thực tiễn”; “Kỹ năng xây dựng kế hoạch và thực hiện thẩm tra, xác minh đối với việc ban hành tổ chức thực hiện quy chế làm việc và công tác cán bộ. Những vi phạm thường gặp, một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện, kinh nghiệm thực tiễn”; “Kiểm tra việc kê khai và xác minh tài sản, thu nhập. Các đại biểu được quán triệt một số văn bản mới của Trung ương liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, giải đáp thắc mắc liên quan đến nghiệp vụ”.

Lớp tập huấn sẽ diễn ra trong hai ngày 27 - 28/9/2023./.

Ngọc Thiện

Tin liên quan

Xem thêm