Văn hóa

Nâng cao tính chuyên nghiệp của báo chí truyền thông trong công cuộc khởi nghiệp quốc gia

Quảng Nam

Báo chí đã góp phần nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng.

Ông Đinh Việt Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia phát biểu tại diễn đàn.
Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN 

Nằm trong khuôn khổ "Tuần lễ khởi nghiệp sáng tạo lần thứ 5 - Techfest Quảng Nam 2024", chiều 15/5, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam tổ chức diễn đàn "Nâng cao tính chuyên nghiệp của báo chí truyền thông trong công cuộc khởi nghiệp quốc gia".

Tham gia diễn đàn có các đại biểu đại diện cộng đồng khởi nghiệp tỉnh Quảng Nam, hội viên Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam là phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương.

Tại diễn đàn, các đại biểu được nghe chuyên đề "Truyền thông khởi nghiệp - Nghệ thuật phối hợp giữa các chủ thể" và phân tích, nhận diện những ưu điểm, hạn chế trong công tác truyền thông khởi nghiệp từ các cơ quan báo chí và các chủ thể khởi nghiệp; qua đó rút ra những kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông khởi nghiệp….

Các đại biểu được Giáo sư, Tiến sỹ Đinh Xuân Dũng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu khởi nghiệp; ông Phạm Ngọc Sinh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Trưởng ban Điều hành hỗ trợ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam; ông Đinh Việt Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia chia sẻ về tầm quan trọng của báo chí trong công cuộc khởi nghiệp. Báo chí đã góp công lớn trong nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng, là kênh thương mại nhiều cảm xúc về sản phẩm nhất trong thị trường, cộng đồng tiêu thụ...

Phát biểu tại diễn đàn, ông Lê Văn Nhi, Tổng Biên tập Báo Quảng Nam khẳng định, diễn đàn đã cung cấp những kiến thức khoa học, hỗ trợ, tư vấn cho các cơ quan báo chí, Ban Điều hành hỗ trợ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh, chính quyền, đoàn thể và các chủ thể khởi nghiệp về truyền thông khởi nghiệp, tạo sự phối hợp chặt chẽ giữa các chủ thể truyền thông; qua đó, nâng cao tính chuyên nghiệp, phát huy tốt nhất các nguồn lực trong hoạt động truyền thông khởi nghiệp./.

Trịnh Bang Nhiệm

Tin liên quan

Xem thêm