Thực thi chính sách

Nâng cao ý thức Pháp luật và tặng quà Tết cho người dân vùng sâu, vùng xa

Tây Ninh

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã thông tin đến học sinh và người dân một số nội dung liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra.

Công an tỉnh Tây Ninh tuyên truyền Pháp luật về phòng, chống lừa đảo, nhận biết tội phạm trên không gian mạng cho người dân vùng sâu, vùng xa, biên giới. (Ảnh: Minh Phú/TTXVN)

TTXVN - Ngày 1/2, tại xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, Cụm thi đua số 3, khối Cảnh sát nhân dân Công an tỉnh Tây Ninh thực hiện chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2024, nhằm tuyên truyền Pháp luật về phòng, chống lừa đảo qua không gian mạng, chấp hành Luật Giao thông đường bộ kết hợp với tặng quà Tết cho học sinh, người già neo đơn và lực lượng Công an bán chuyên trách có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, biên giới.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tây Ninh đã thông tin đến học sinh và người dân xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu một số nội dung liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra; tình trạng vi phạm Luật An toàn giao thông đường bộ của một bộ phận thanh, thiếu niên hiện nay, nhất là việc tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện…

Thiếu tá Cao Thanh Vũ, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, thời gian qua, công tác tuyên truyền Pháp luật về trật tự an toàn giao thông luôn được Đảng ủy, lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đặc biệt quan tâm, chỉ đạo triển khai với nhiều hình thức, nội dung phong phú, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế tại các địa phương và từng đối tượng. Đơn vị đã tích cực phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, trường học đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định của Luật giao thông đường bộ đến cán bộ, công nhân viên, giáo viên, học sinh và người dân tại các khu dân cư.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh cũng đã hướng dẫn, chỉ rõ các phương thức, thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng nổi lên thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Tây Ninh như: giả mạo Cục Cảnh sát giao thông, với mục đích giúp các nạn nhân không tốn thời gian đi nộp phạt; giả danh cán bộ cơ quan Công an, Viện kiểm sát, Tòa án yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản tiết kiệm, thẻ ngân hàng, làm giả các hình ảnh giấy triệu tập, lệnh bắt,... Các đối tượng lừa đảo yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản tạm giữ của cơ quan chức năng để chúng kiểm tra hoặc để làm đảm bảo, trong vòng 1 đến 2 ngày sẽ hoàn trả. Sau khi có được tiền của bị hại, chúng nhanh chóng chuyển tiền đi và chiếm đoạt…

Thiếu tá Nguyễn Duy Phương, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh cho biết tình hình tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng ngày càng diễn biến phức tạp, với các thủ đoạn hết sức tinh vi. Do đó, để nâng cao cảnh giác cho người dân, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh tăng cường tuyên truyền sâu rộng đến cho người dân để nâng cao ý thức cảnh giác trước các loại tội phạm trên không gian mạng.

Cụm thi đua số 3, Công an tỉnh Tây Ninh tặng quà Tết cho các em học sinh và lực lượng Công an xã bán chuyên trách có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, biên giới. (Ảnh: Minh Phú/TTXVN)

Tại chương trình, Cụm thi đua số 3, khối Cảnh sát nhân dân Công an tỉnh Tây Ninh, phối hợp với mạnh thường quân đã trao tặng 120 phần quà, bánh kẹo và nhu yếu phẩm cho học sinh, người già neo đơn và lực lượng Công an bán chuyên trách có hoàn cảnh khó khăn, người dân vùng biên giới để cùng đón Tết đủ đầy, yên vui và hạnh phúc./.

Minh Phú

Xem thêm