Xây dựng Đảng

Từng bước "số hóa" nghiệp vụ công tác Đảng trong khối doanh nghiệp Trung ương

Việc xây dựng, triển khai sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” trong Đảng bộ Khối là từng bước "số hóa" nghiệp vụ công tác Đảng.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” đến các tổ chức đảng và đảng viên thuộc Đảng bộ Khối. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Sáng 1/2, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” đến các tổ chức đảng và đảng viên thuộc Đảng bộ Khối.

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Long Hải cho biết, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trước xu hướng và yêu cầu hội nhập sâu rộng của các ngành, lĩnh vực, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối đã ban hành Nghị quyết về thực hiện chuyển đổi số tại các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Nhấn mạnh sự vào cuộc tích cực của các đảng ủy trực thuộc, Bí thư Đảng ủy Khối cho biết, đến nay, có 11 đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối đủ điều kiện để nhấn nút khai trương phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và 17 đảng bộ ký biên bản ghi nhớ về việc xây dựng phần mềm với đơn vị cung cấp.

Bí thư Đảng ủy Khối khẳng định, việc xây dựng, triển khai sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” trong Đảng bộ Khối là từng bước "số hóa" nghiệp vụ công tác Đảng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của các tổ chức đảng, chi bộ; giúp đảng viên tiếp cận nhanh, kịp thời các thông tin, tài liệu, nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng. Bên cạnh đó, “Sổ tay đảng viên điện tử” góp phần định hướng công tác tư tưởng; đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, nhận thức cho đội ngũ đảng viên cũng như năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng.

Để triển khai, thực hiện có hiệu quả phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” trong Đảng bộ Khối, Bí thư Đảng ủy Khối yêu cầu, năm 2024, 38/38 đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối triển khai sử dụng phần mềm này, trong đó, 100% các đảng bộ, chi bộ cơ sở, chi bộ trực thuộc trong Đảng bộ Khối sử dụng “Sổ tay đảng viên điện tử”. Thời gian triển khai thực hiện từ 3/2/2024, hoàn thành trước ngày 30/9/2024.

Nhằm đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất trong việc sử dụng phần mềm, Bí thư Đảng ủy Khối đề nghị Đảng ủy Tổng Công ty Viễn thông MobiFone chủ trì, phối hợp với Đảng ủy Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam hoàn thiện phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” để triển khai chung trong Đảng bộ Khối; phối hợp tập huấn, triển khai phần mềm đến các đảng bộ trực thuộc; thực hiện bảo mật thông tin, an toàn dữ liệu trên môi trường internet...

Các đảng ủy trực thuộc xây dựng kế hoạch triển khai, sử dụng, xác định đơn vị cung cấp phần mềm và khai báo thông tin ban đầu vào cơ sở dữ liệu; tổ chức tập huấn việc khai thác, sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”. Thời gian hoàn thành trước 30/9/2024.

Các đảng ủy trực thuộc đưa tin bài, tư liệu của đảng bộ lên phần mềm để phục vụ sinh hoạt chi bộ theo đặc điểm, nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị; phối hợp chặt chẽ với đơn vị cung cấp phần mềm trong tiếp nhận, xử lý thông tin, cập nhật dữ liệu, quản trị và khai thác, sử dụng tại đảng bộ...

Giới thiệu phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử" trong Đảng bộ Khối, ông Nguyễn Hồng Hiển, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Viễn thông Mobifone cho biết, việc chuyển đổi số trong công tác xây dựng Đảng đã được Đảng ủy MobiFone xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt được nêu trong Nghị quyết về công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ 2020-2025 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty. Việc cho ra mắt sản phẩm Sổ tay đảng viên điện tử MobiFone (3/2/2023) được đánh giá cao, coi đây là một “điểm sáng” trong triển khai thực hiện Nghị quyết về chuyển đổi số của Đảng ủy Khối và thể hiện sự quyết tâm đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng ủy MobiFone.

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Khối, Đảng ủy MobiFone chỉ đạo triển khai việc nghiên cứu, phát triển “Sổ tay đảng viên điện tử” cho các đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối, hoàn thiện các tính năng của phần mềm, đảm bảo tính pháp lý và tính bảo mật theo quy định của Đảng, nhà nước; tiếp tục hoàn thiện, bổ sung, phát triển các tính năng mới của phần mềm như thiết kế luồng liên thông, tích hợp và kết nối các phần mềm sổ tay đảng viên khác nhau trong toàn Khối, chuyển đổi số các mẫu biên bản họp.../.

Diệp Trương

Tin liên quan

Xem thêm