Giáo dục

Ngành Giáo dục Hà Nam đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập

Hà Nam

Năm học 2022-2023, 7 nhà giáo, cán bộ quản lý được đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú; 1 tập thể được đề nghị xét tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tặng Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho các đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm học 2022 - 2023. (Ảnh: Đại Nghĩa/TTXVN)

TTXVN - Ngày 6/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm học 2023-2024.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng biểu dương những thành tích đã đạt được của ngành Giáo dục và Đào tạo trong năm học 2022-2023; đồng thời đề nghị đổi mới nội dung và hình thức tổ chức các phong trào thi đua; tăng cường tuyên truyền thông tin về giáo dục cho xã hội; đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập.

Để phong trào thi đua ngày càng thực chất, hiệu quả trong thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Giáo dục cần chú trọng trong tuyển chọn, xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đủ về số lượng, đạt chuẩn về trình độ đào tạo, có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay. Ngành tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo sự đoàn kết, thống nhất; xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp thực sự gương mẫu, luôn trau dồi đạo đức, nhân cách, xứng đáng là những “tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” để học sinh học tập, noi theo. Các phong trào thi đua cần có mục tiêu thiết thực, cụ thể, gắn với các nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, của ngành; kết hợp đồng bộ với các phong trào, cuộc vận động, nhất là thực hiện học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Năm học 2022-2023 ngành Giáo dục Hà Nam có 21 tập thể được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh, 47 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, 41 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, 13 tập thể và 70 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 24 tập thể, 97 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen. Đặc biệt, năm học 2022-2023 có 7 nhà giáo, cán bộ quản lý được đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú; 5 nhà giáo được đề nghị Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo xét tặng Bằng khen “Nhà giáo tiêu biểu của năm 2023”; một tập thể được đề nghị xét tặng Huân chương Lao động hạng Nhất...

Ông Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, năm học 2022-2023, phong trào thi đua của toàn ngành được triển khai thiết thực, sâu rộng, hiệu quả, thực sự là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục. Toàn ngành triển khai các phong trào thi đua gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều cách làm sáng tạo, thu hút được sự tham gia tích cực, đông đảo và hiệu quả của công chức, viên chức, người lao động. Qua đó tạo được sự chuyển biến rõ nét, hiệu quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của các nhà trường.../.

Đại Nghĩa

Xem thêm