Xã hội

Ngày Công tác xã hội 25/3: Kết nối nguồn lực, hỗ trợ đối tượng bảo trợ xã hội

Vĩnh Long

Trung tâm Công tác xã hội tỉnh tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa người thiện nguyện với chính quyền, cùng chung tay chăm sóc các đối tượng bảo trợ xã hội.

Đại diện Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố tiếp nhận bảng tượng trưng kinh phí hỗ trợ sinh kế, thẻ bảo hiểm y tế cho bệnh nhân lao. (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)

TTXVN - Ngày 24/3, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long (thuộc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh) tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 7 với chủ đề: “Công tác xã hội Việt Nam - chuyên nghiệp, sáng tạo và phát triển”.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại hành trình cùng đồng hành nuôi dưỡng, chăm sóc các đối tượng bảo trợ xã hội tại trung tâm, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác này trong thời gian tới.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long Trần Văn Khái ghi nhận những kết quả tập thể Trung tâm, các cộng tác viên công tác xã hội, những nhà hảo tâm đã chung tay thực hiện, đồng thời động viên những người làm nghề công tác xã hội trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho các đối tượng bảo trợ xã hội. Trong thời gian tới, các giáo viên, nhân viên của Trung tâm và các cộng tác viên công tác xã hội, các nhà hảo tâm cần quan tâm và đồng hành với những hoàn ảnh yếu thế, xây dựng môi trường an toàn, thân thiện để trung tâm thật sự là mái nhà chung cho các đối tượng bảo trợ xã hội.

Song song đó, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa người thiện nguyện với chính quyền, cùng chung tay chăm sóc các đối tượng bảo trợ xã hội; tăng cường kết nối, vận động các nguồn lực hỗ trợ đối tượng đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm và cộng đồng.

Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long đang quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng gần 270 đối tượng bảo trợ xã hội (người cao tuổi, người khuyết tật, người bệnh tâm thần, trẻ em)... và mô hình dịch vụ với một số đối tượng tương tự theo nhu cầu. Trung tâm thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho các đối tượng bảo trợ xã hội, đồng thời kết nối, vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ cho các đối tượng tại trung tâm và cộng đồng. Năm 2022, Trung tâm đón tiếp các đoàn, cá nhân đến thăm, tặng quà cho đối tượng với tổng giá trị hơn 4 tỷ đồng; vận động hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong cộng đồng gần 470 triệu đồng.

Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp vào hoạt động công tác xã hội. Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long và các nhà hảo tâm đã trao học bổng cho học sinh nghèo, tặng quà và hỗ trợ kinh phí xây nhà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn./.

Lê Thúy Hằng

Xem thêm