Thể thao

Ngày hội bóng đá của trẻ thơ xứ Nghệ

Nghệ An

Đây là một trong những giải bóng đá trẻ có lịch sử lâu đời nhất ở Việt Nam, nơi ươm mầm, phát hiện tài năng cho Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An và các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trong cả nước.

Ban Tổ chức tặng quà cho các vận động viên là con hộ nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia giải đấu. (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)

TTXVN - Chiều 9/6, tại sân vận động Vinh (Nghệ An), đã diễn ra lễ khai mạc Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 25 năm 2023. Đây là giải thể thao thường niên do Báo Nghệ An phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công ty cổ phần Thể thao Sông Lam Nghệ An tổ chức.

Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 25 năm 2023 quy tụ 28 đội bóng, trong đó có 9 đội Thiếu niên và 19 đội Nhi đồng, đến từ 20 huyện, thành, thị trong toàn tỉnh về tham gia tranh tài. Các trận cầu sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh Nghệ An và sân cỏ nhân tạo của Công ty cổ phần Thể thao Sông Lam Nghệ An, mở cửa tự do cho người hâm mộ tới theo dõi và cổ vũ các đội bóng yêu thích.

So với các mùa giải trước, Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 25 năm 2023 có nhiều đổi mới tích cực. Các đội tham gia giải đều được kiểm tra nhân sự thông qua mã định danh cá nhân, qua đó tăng sự minh bạch giữa các đội tham dự giải. Mỗi huyện, thành, thị được đăng ký thi đấu tối đa 2 vận động viên lứa tuổi nhi đồng đang đào tạo tập trung tại Trung tâm Đào tạo trẻ Công ty cổ phần thể thao Sông Lam Nghệ An, giúp chất lượng chuyên môn của giải được nâng lên.

Dịp này, Ban tổ chức cũng trao tặng mỗi vận động viên dự giải 1 ba lô học sinh, tặng 18 xe đạp cho cầu thủ là con hộ nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 20 suất quà cho các em thiếu nhi Làng trẻ em SOS Vinh; tặng giấy khen và quà cho 94 cầu thủ đạt danh hiệu “Học giỏi, đá bóng hay”.

Được tổ chức vào năm 1996, Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An đã trải qua 24 mùa giải thành công, trở thành một trong những giải thể thao truyền thống tiêu biểu hàng năm của tỉnh Nghệ An. Đây cũng là một trong những giải bóng đá trẻ có lịch sử lâu đời nhất ở Việt Nam, nơi ươm mầm, phát hiện tài năng cho Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An và các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trong cả nước.

Từ giải đấu truyền thống này, nhiều tài năng bóng đá đã được phát hiện, trở thành những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam qua các thời kỳ như: Công Vinh, Văn Bình, Trọng Hoàng, Đình Đồng, Công Phượng, Nguyên Mạnh, Như Thuật, Quế Ngọc Hải…

Giải diễn ra từ ngày 9/6 đến ngày 16/6./.

Tá Chuyên

Xem thêm