Du lịch

Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long: Nhiều điểm nhấn đặc sắc

Vĩnh Long

Trong 3 ngày diễn ra các hoạt động, Ngày hội đã đón khoảng 35.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, tăng gấp đôi so với năm 2022.

Tiết mục văn nghệ trong lễ bế mạc. (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)

TTXVN - Sau 3 ngày diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, tối 25/12, chương trình Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần thứ III năm 2023 đã bế mạc.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long Phan Văn Giàu cho biết, các hoạt động của Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần III có nhiều điểm nhấn đặc sắc với các gian hàng được trưng bày đẹp mắt; tiểu cảnh Vườn gốm đỏ Vĩnh Long thu hút nhiều khách tham quan; Nhà dừa Coco home được Hiệp hội Dừa Việt Nam công nhận danh hiệu "Nhà dừa Việt Nam".

Lần đầu tỉnh tổ chức hoạt động biểu diễn flyboard, lướt ván đã tạo nên nét đặc sắc trong ngày hội. Vĩnh Long chính thức được Tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận xác lập kỷ lục Việt Nam 100 món ăn, thức uống từ khoai lang Bình Tân…

Trong 3 ngày diễn ra các hoạt động, Ngày hội đã đón khoảng 35.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, tăng gấp đôi so với năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh (bên trái) tham quan gian hàng trưng bày gốm đỏ. (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)

Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long với chủ đề “Vĩnh Long - Điểm hẹn phương Nam” là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch địa phương đến với du khách; tạo điều kiện gặp gỡ, giới thiệu điểm đến, xây dựng và quảng bá sản phẩm, đồng thời liên kết tour, tuyến du lịch của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Thông qua Ngày hội, các doanh nghiệp du lịch của các tỉnh, thành phố tham gia nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, người tiêu dùng để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản phẩm mới.

Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần thứ III diễn ra từ ngày 23 - 25/12 với sự tham gia của 12 tỉnh, thành phố, trong đó có 10 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long cùng đơn vị liên kết là Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Tây Ninh. Tham gia ngày hội có hơn 100 doanh nghiệp, đơn vị.

Người dân tham quan và mua sắm sản phẩm gốm đỏ Vĩnh Long tại ngày hội. (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)

Trong khuôn khổ Ngày hội,nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra như: Biểu diễn flyboard, lướt ván, thi đấu đua ghe tam bản; trưng bày quảng bá, giới thiệu du lịch; giới thiệu các sản phẩm làng nghề, sản phẩm tiêu biểu của địa phương; hội thi ẩm thực và trưng bày, quảng bá khoai lang Bình Tân; chương trình nghệ thuật nhạc nước và trình diễn thời trang liên hoan các nhóm nhạc, nhóm nhảy và nhóm múa tỉnh Vĩnh Long.

Bên cạnh các hoạt động chính, tỉnh còn tổ chức xây dựng các tiểu cảnh quảng bá đặc sản trái cây, sản phẩm làng nghề của tỉnh, đặc biệt, xây dựng “Vườn gốm đỏ Vĩnh Long” với không gian nghệ thuật sắp đặt gốm đỏ, tạo điểm nhấn cho sự kiện, thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm./.

Lê Thúy Hằng

Xem thêm