Sức khỏe

Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6: Nhân rộng nghĩa cử cao đẹp

Sóc Trăng

Năm 2022, tỉnh Sóc Trăng có trên 11.000 người tình nguyện tham gia hiến máu cứu người; riêng từ đầu năm 2023 đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức 11 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được 2.560 đơn vị máu

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho các cá nhân tiểu biểu trong hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh. (Ảnh: Tuấn Phi/TTXVN)

TTXVN - Ngày 14/6, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Lễ tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu, hưởng ứng Ngày quốc tế Người hiến máu (14/6) năm 2023. Dự lễ tôn vinh có lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, đại diện các sở, ngành và 158 tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu.

Ông Đỗ Văn Tuấn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng cho biết, năm 2023, với sự quan tâm chỉ đạo của của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo hiến máu các cấp và các tình nguyện viên đã cơ bản phục vụ cho việc điều trị bệnh trên địa bàn tỉnh. Năm 2022, tỉnh Sóc Trăng có trên 11.000 người tình nguyện tham gia hiến máu cứu người; riêng từ đầu năm 2023 đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức 11 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được 2.560 đơn vị máu.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Sóc Trăng, trong 158 đại biểu được tôn vinh hôm nay đều đã hiến máu từ 20 đến hơn 30 lần. Những tấm gương điển hình đó đã và đang góp phần rất lớn trong công tác hiến máu cứu người, đây là nét đẹp văn hóa được trân trọng và xã hội tôn vinh.

Hơn 30 lần hiến máu tình nguyện cứu người, chị Võ Thị Lệ Hằng, giáo viên Trường Tiểu học Long Phú A, huyện Long Phú chia sẻ: Bản thân cảm thấy vui khi nhìn thấy giọt máu mình hiến tặng giúp được nhiều bệnh nhân để chữa trị bệnh. Những giọt máu cho đi đã đem lại niềm tin, hy vọng sống không những cho người nhận mà còn mang cả niềm vui, niềm hạnh phúc cho người thân của họ.

Chị Võ Thị Lệ Hằng kêu gọi, tất cả mọi người đủ điều kiện về sức khỏe hãy chung tay nhân rộng và phát triển nghĩa cử cao đẹp hiến máu tình nguyện rộng khắp mọi lúc, mọi nơi, góp phần cho cuộc sống trở nên tươi đẹp và tràn đầy tình yêu thương.

Bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại lễ tôn vinh. (Ảnh: Tuấn Phi/TTXVN)

Tại lễ tôn vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Thị Diễm Ngọc đã ghi nhận và biểu dương 158 tình nguyện viên tiêu biểu đã cống hiến trong phong trào hiến máu tình nguyện thời gian qua. Bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc cho rằng, trong công tác quan tâm chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh, công tác hiến máu tình nguyện luôn được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.

Lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị, các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của hiến máu cứu người, với hình thức tuyên truyền đa dạng và phong phú để phong trào hiến máu tình nguyện lan tỏa sâu rộng trong xã hội. Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố cần xây dựng kế hoạch cụ thể ở từng địa phương và tăng cường vận động đối với các nguồn máu hiếm. Hội Chữ thập đỏ các cấp, phát huy tốt hơn nữa vai trò chức năng nhiệm vụ trong tham mưu Ban Chỉ đạo trong thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho 58 cá nhân và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen cho 100 cá nhân là những tình nguyện viên có thành tích hiến máu tiêu biểu./.

Tuấn Phi

Xem thêm