Xã hội

Ngày Quốc tế người hiến máu (14/6): Tôn vinh hành động cao đẹp của những người hiến máu

Đối với người bệnh, người hiến máu tình nguyện thực sự là những anh hùng vì đã đem tặng món quà vô giá của họ cho người xa lạ khác, cứu sống được hàng triệu lượt người.

Ngày Quốc tế người hiến máu nhằm kêu gọi các quốc gia, kêu gọi cộng đồng hãy ghi nhận và tôn vinh hành động cao đẹp của những người hiến máu.

Người hiến máu có thể là những người nổi tiếng, người quan trọng trong xã hội, hoặc là những người bình thường nhất. Nhưng đối với người bệnh, người hiến máu tình nguyện thực sự là những anh hùng vì đã đem tặng món quà vô giá của họ cho người xa lạ khác, cứu sống được hàng triệu lượt người.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam gặp mặt thân mật các đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022- 2027. 
Ảnh: Trí Dũng – TTXVN
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2023. 
Ảnh: Dương Giang-TTXVN
Triển khai chuỗi hoạt động tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2023, với thông điệp “Thường xuyên hiến máu, hiến huyết tương. Chia sẻ yêu thương, trao sự sống”. 
Ảnh: TTXVN phát
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện trao Bằng khen tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu tại Lễ Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2023. 
Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN
20 cá nhân tiêu biểu hiến máu tình nguyện nhận bằng khen tại Hội nghị tôn vinh Người hiến máu tình nguyện tiêu biểu và khai mạc Chương trình Hành trình đỏ tỉnh Lạng Sơn năm 2021. 
Ảnh: Anh Tuấn – TTXVN
Trao khánh đồng của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho gia đình 50 lần hiến máu tình nguyện tại Hội nghị tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu tỉnh Vĩnh Long năm 2023. 
Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN
Tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Ngày hội Chủ nhật Đỏ lần thứ XIII – năm 2021, với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”. 
Ảnh: Công Mạo-TTXVN
Tình nguyện viên đến hiến máu trong chương trình Hành trình Đỏ 2023 tại Hà Nội. 
Ảnh: Minh Quyết - TTXVN
Tuyên truyền hiến máu tình nguyện trên đường sông tại Lễ xuất quân "Hành trình đỏ kết nối dòng máu Việt" tỉnh Kiên Giang năm 2023.
 Ảnh: Lê Sen - TTXVN
Ra mắt Câu lạc bộ Nhóm máu hiếm (RH-) Ninh Bình tại Ngày “Chủ nhật đỏ” tỉnh Ninh Bình lần thứ XI - năm 2019. 
Ảnh: Ninh Đức Phương - TTXVN
TTXVN

Xem thêm