Xã hội

Ngày Quốc tế Người khuyết tật 3/12: Xây dựng môi trường học tập, hòa nhập thân thiện

Vĩnh Long

Ngày Quốc tế Người khuyết tật không chỉ là dịp để tôn vinh sức mạnh và nghị lực của người khuyết tật, mà còn là cơ hội để nhìn nhận và giải quyết những thách thức mà họ phải đối mặt hằng ngày.


Trao quà cho trẻ nhỏ tham gia các trò chơi tại buổi lễ. 
Ảnh: Lê Thúy Hằng – TTXVN

Ngày 3/12, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Vĩnh Long tổ chức Mít tinh hưởng ứng Ngày Quốc tế Người khuyết tật 3/12.

Đến với chương trình, các em nhỏ đang theo học tại Trung tâm được nhận nhiều phần quà, tham gia các trò chơi vận động, trải nghiệm, qua đó tạo niềm vui, phấn khởi để tiếp tục học tập và rèn luyện, từng bước phát triển các kỹ năng.

Thống kê trong năm học 2024-2025, tại tỉnh có trên 1.800 học sinh khuyết tật đang tham gia học tập hòa nhập tại các cơ sở giáo dục. Riêng tại Trung tâm có trên 150 trẻ khuyết tật trí tuệ; khuyết tật nghe, nói; khuyết tật thần kinh, tâm thần và khuyết tật khác đang theo học. Bên cạnh việc giáo dục chuyên biệt tại lớp học, Trung tâm đã tổ chức 3 lớp rèn luyện kỹ năng, năng khiếu như đá bóng, vẽ, aerobic nhằm khắc phục các khiếm khuyết của trẻ.

Phụ huynh đồng hành cùng trẻ em tham gia các trò chơi. 
Ảnh: Lê Thúy Hằng – TTXVN

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Vĩnh Long Nguyễn Hoàng Phúc cho biết: Ngày Quốc tế Người khuyết tật không chỉ là dịp để tôn vinh sức mạnh và nghị lực của người khuyết tật, mà còn là cơ hội để nhìn nhận và giải quyết những thách thức mà họ phải đối mặt hằng ngày.

Thời gian tới, Trung tâm sẽ tăng cường tuyên truyền để mọi người hiểu rõ hơn về quyền lợi, nhu cầu của người khuyết tật, đề xuất, thực hiện các chính sách hỗ trợ người khuyết tật một cách hiệu quả và bền vững. Bên cạnh đó, Trung tâm tiếp tục tập trung xây dựng môi trường học tập, hòa nhập thân thiện với người khuyết tật, tạo điều kiện để người khuyết tật tham gia vào mọi hoạt động xã hội, từ học tập, làm việc đến vui chơi giải trí.

Ông Nguyễn Hoàng Phúc đề nghị các ngành, đoàn thể, phụ huynh cùng hành động tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện trong công tác giáo dục trẻ khuyết tật, tạo điều kiện để các em phát triển đồng đều về tinh thần, thể chất, cảm xúc và tương tác xã hội, góp phần tạo nên những thay đổi lớn cho tương lai./.

Lê Thúy Hằng

Tin liên quan

Xem thêm