Xã hội

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3: Phát huy vai trò nữ lãnh đạo, quản lý trong phát triển kinh tế - xã hội

Phú Yên

Tỉnh Phú Yên luôn quan tâm đến việc thực hiện thúc đẩy bình đẳng giới; xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý, nữ doanh nhân, nữ trí thức tương xứng với lực lượng phụ nữ trong xã hội.

Quang cảnh buổi gặp mặt, tọa đàm. (Ảnh: Tường Quân/TTXVN)

TTXVN - Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024) và 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, chiều 4/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên tổ chức gặp mặt nữ quản lý, lãnh đạo các ngành, lĩnh vực và tọa đàm với nội dung "Phát huy vai trò của nữ lãnh đạo, quản lý trong phát triển kinh tế - xã hội".

Tại buổi gặp mặt, hơn 60 đại biểu là nữ quản lý, lãnh đạo các ngành, lĩnh vực thuộc các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của phụ nữ Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử.

Bà Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt, tọa đàm. (Ảnh: Tường Quân/TTXVN)

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên Cao Thị Hòa An nhấn mạnh, địa phương vừa công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư. Đây là dịp để tỉnh giới thiệu về những lợi thế, tiềm năng đến các nhà đầu tư, bạn bè trong nước và thế giới; đồng thời là "chìa khóa" để địa phương hiện thực hóa khát vọng vươn lên. Do vậy, mỗi nữ lãnh đạo, nữ doanh nhân, nữ trí thức cần tiếp tục ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu hơn nữa trong lĩnh vực mình phụ trách để đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung toàn tỉnh. Các chị em phấn đấu trở thành người phụ nữ Việt Nam hiện đại, năng động, sáng tạo, tài năng, trí tuệ nhưng vẫn gìn giữ nét đẹp truyền thống dân tộc, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên Lê Đào An Xuân cho biết, Đảng bộ và các cấp chính quyền luôn quan tâm đến việc thực hiện thúc đẩy bình đẳng giới; xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý, nữ doanh nhân, nữ trí thức tương xứng với lực lượng phụ nữ trong xã hội. Phụ nữ trong tỉnh được tạo môi trường thuận lợi để học tập, phấn đấu trở thành những phụ nữ có phẩm chất, trình độ, năng lực tham gia mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội. Qua đó, họ từng bước khẳng định mình trên từng lĩnh vực.

Công tác đề bạt, bổ nhiệm cán bộ nữ vào các chức danh chủ chốt của tỉnh tăng về số lượng và chất lượng. Trong các cấp ủy Đảng, các cơ quan quản lý Nhà nước từ tỉnh đến cơ sở đều có cán bộ nữ tham gia, ở nhiều vị trí. Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ tỉnh có 4 cán bộ nữ tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tỷ lệ nữ đại biểu HĐND tỉnh đạt 28% so với tổng số đại biểu. Ở vị trí công tác nào, cán bộ nữ đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Phú Yên Đào Thị Mỹ Dung chia sẻ, để phát huy vai trò của nữ lãnh đạo, quản lý trong phát triển kinh tế - xã hội, lãnh đạo tỉnh và các ngành, địa phương cần quan tâm, tin tưởng giao nhiệm vụ; đồng thời, lắng nghe những chia sẻ để giúp chị em hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đại biểu chia sẻ kinh nghiệm trong lãnh đạo, quản lý nhằm góp phần phát triển kinh tế, xã hội. (Ảnh: Tường Quân/TTXVN)

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, quản lý tại các trường học, cơ sở y tế; công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển lãnh đạo nữ trẻ là đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương; quan tâm tăng tỷ lệ cán bộ nữ là đại biểu HĐND các cấp; phát huy vai trò nữ cán bộ lãnh đạo trong xây dựng nông thôn mới…/.

Tường Quân

Tin liên quan

Xem thêm