Giáo dục

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023: Phát triển phong trào đọc sách thành nếp sống văn hóa

Quảng Ngãi

Tại Quảng Ngãi, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 được tổ chức trong tháng 4, trọng tâm từ ngày 15 - 23/4/2023.

Phát triển phong trào đọc sách thành nếp sống văn hóa (Ảnh: Thanh Hương/TTXVN)

TTXVN - Sáng 13/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội thi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2023, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4).

Hơn 100 cán bộ, viên chức đang công tác trong lĩnh vực thư viện của 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia Hội thi. Các đội đã chọn giới thiệu cuốn sách hay về các Anh hùng, Liệt sỹ, những nhân vật lịch sử, ca ngợi Đảng, Bác Hồ; tình yêu quê hương, đất nước, con người; về lịch sử, văn hóa và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương… Các địa phương đã nỗ lực đầu tư xây dựng chương trình, tiết mục hấp dẫn nhằm mang đến cho Hội thi nhiều sắc màu và nội dung văn hóa lịch sử phong phú, đa dạng trong các phần thi, góp phần giúp độc giả, nhất là thế hệ trẻ thêm yêu sách, ham đọc sách, đẩy mạnh phong trào văn hóa đọc ngày càng lan rộng trong cộng đồng, tạo không khí sôi nổi hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.

Hội thi nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, trở thành nếp sống văn hóa, nét đẹp trong sinh hoạt văn hóa cộng đồng, góp phần phát huy truyền thống hiếu học của con người Quảng Ngãi. Đồng thời, Hội thi tạo sân chơi lành mạnh để cán bộ, viên chức ngành thư viện trên địa bàn tỉnh học hỏi, giao lưu, phát triển hoạt động thư viện, phục vụ nhu cầu đọc sách cho nhân dân.

"Qua các tiết mục dự thi giúp tôi thấy được việc đọc sách có nhiều điều thú vị, rất hấp dẫn và lôi cuốn. Đọc sách là một sự thưởng thức, giúp chúng ta giải trí, nâng cao kiến thức, tự tin trong giao tiếp; rèn luyện sự tập trung và kỹ năng tư duy, sáng tạo", anh Trần Văn Lực, trú tại thành phố Quảng Ngãi chia sẻ.

Ông Bùi Văn Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 được tổ chức trong tháng 4, trọng tâm từ ngày 15 - 23/4/2023. Theo đó, nhiều hoạt động được tổ chức như: Triển lãm sách, tọa đàm về sách, gặp gỡ tác giả, giới thiệu tác phẩm, phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2023; tổ chức triển lãm tài liệu, hình ảnh và tọa đàm về sách với chủ đề: "Lịch sử bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam"; giới thiệu sách trực tuyến, phục vụ sách lưu động, luân chuyển sách; xây dựng phòng đọc cơ sở để phục vụ nhân dân, nhất là người dân ở các vùng nông thôn, vùng biển, hải đảo có điều kiện kinh tế khó khăn, còn hạn chế về thông tin, tri thức./.

Đinh Hương

Xem thêm