Văn hóa

Nhạc kịch “Shrek” – câu chuyện về tình yêu thương, sự bình đẳng

Nhạc kịch “Shrek” năm 2024 với thông điệp về sự bình đẳng, tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân...

Vở nhạc kịch “Shrek" sẽ được biểu diễn tại Việt Nam trong tháng 7 và tháng 8/2024.
Ảnh: TTXVN phát

Với thông điệp về sự bình đẳng: Bình đẳng giới, bình đẳng giai cấp, bình đẳng ngoại hình, tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân và ai cũng xứng đáng có được hạnh phúc… ê kíp thực hiện vở nhạc kịch “Shrek” năm 2024 mong muốn nghệ thuật sẽ góp phần xóa tan khoảng cách thế hệ và kết nối trái tim mọi người.

Thông tin từ The YOUniverse, đơn vị sản xuất nhạc kịch “Shrek: On National Tour”, cho biết năm 2024, nhạc kịch “Shrek” trở lại Việt Nam với 5 đêm diễn tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là tour diễn dài, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của The YOUniverse. Cụ thể, vở nhạc kịch sẽ diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (Thành phố Hồ Chí Minh) từ  ngày 12-14/7; tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia ở Hà Nội từ ngày 2-3/8.

Cảnh trong vở nhạc kịch “Shrek: On National Tour”.
Ảnh: TTXVN phát

Đại diện Ban tổ chức cho biết: Sau thành công của nhạc kịch “Shrek: The Musical” năm 2023, năm nay The YOUniverse đã mang show diễn nhạc kịch “Shrek: The Musical” trở lại với một diện mạo mới mang tên “Shrek: On National Tour” đánh dấu năm thứ 3 trên hành trình đưa nghệ thuật và nhạc kịch chuẩn Broadway đến gần hơn với các bạn trẻ Việt Nam. Đây là một vở nhạc kịch chuẩn Broadway được mua bản quyền và biểu diễn tại Việt Nam.

Trong lần trở lại này, nhạc kịch Shrek có quy mô lớn và hoành tráng hơn, được đầu tư kỹ lưỡng về cảnh trí, sân khấu nhằm đem lại trải nghiệm nghệ thuật mãn nhãn nhất cho công chúng.

“Shrek: On National Tour” không chỉ đơn thuần là một vở nhạc kịch mà là dự án mang nhiều giá trị ý nghĩa đối với cộng đồng. Đây cũng là sân chơi về nghệ thuật bổ ích và lý thú cho các diễn viên không chuyên; tạo điều kiện cho các bạn tiếp cận với nhạc kịch chuyên nghiệp, cơ hội làm việc với nhiều chuyên gia, cố vấn nổi tiếng trong ngành.

Nhạc kịch “Shrek” mang đến thông điệp về tình yêu thương, sự bình đẳng.
Ảnh: TTXVN phát

Trong nhạc kịch “Shrek” 2024, trang phục biểu diễn của các diễn viên được ê kíp sản xuất tái chế từ nhựa và vải cũ, cùng chất liệu tự nhiên như bông, các loại vải sợi tự nhiên... để góp phần gìn giữ, bảo vệ môi trường.

Đại diện Ban tổ chức mong muốn, “Shrek: On National Tour” lần này sẽ đem tới cho khán giả những màn trình diễn mãn nhãn, đặc sắc; không gian ấm áp kết nối gia đình, nơi bố mẹ và các con có thể cùng hòa mình vào câu chuyện nhân văn, ý nghĩa; thưởng thức và chiêm nghiệm nhiều bài học sâu sắc về tình yêu thương, bình đẳng trong cuộc sống… 

The YOUniverse là thành viên của Pacific Ocean Partners Group (POP) có trụ sở tại Sydney, Australia - một hệ sinh thái về nghệ thuật, sáng tạo, hướng tới giáo dục nghệ thuật và sáng tạo là nền tảng mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển cá nhân cũng như cộng đồng. Đây là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sở hữu bản quyền nhạc kịch Broadway và tổ chức sản xuất các vở nhạc kịch lớn như “Alice in Wonderland”, “Shrek: The Musical”.../.

Phương Hà

Xem thêm