Xây dựng Đảng

Nhiều câu chuyện xúc động về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Long An

Các thí sinh đã thể hiện bản lĩnh tự tin, nắm vững kỹ năng, nghệ thuật kể chuyện, nhuần nhuyễn trong trình bày nội dung và phân tích bình luận

Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp tỉnh năm 2024
Ảnh: Trần Thanh Bình/TTXVN 

Sau 2 ngày tranh tài, chiều 18/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An đã trao giải Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp tỉnh - năm 2024.

Hội thi có 37 thí sinh tham gia 2 phần thi gồm: Soạn Đề cương và Kể chuyện. Qua đánh giá của Ban Tổ chức, các thí sinh chuẩn bị tốt đề cương (lồng ghép trình bày Word và hình ảnh minh họa), đủ ý, đảm bảo theo yêu cầu hướng dẫn, có liên hệ thực tiễn tại địa phương, cơ quan, đơn vị. Đa số thí sinh đã lựa chọn được những mẩu chuyện thực sự có ý nghĩa, sâu sắc và xúc động, đảm bảo được tính chính xác của nội dung mẫu chuyện. Nhiều đề cương sưu tầm tư liệu, hình ảnh quý về Bác, làm rõ tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thể hiện tình cảm kính yêu sâu sắc đối với Bác và trách nhiệm cao đối với Hội thi.

Bên cạnh đó, thí sinh đã thể hiện bản lĩnh tự tin, nắm vững kỹ năng, nghệ thuật kể chuyện, nhuần nhuyễn trong trình bày nội dung và phân tích bình luận. Thí sinh biết khai thác bối cảnh lịch sử và rút ra ý nghĩa sâu sắc vừa mang tính lịch sử, vừa mang tính thời đại, thời sự, sáng tạo gắn kết sinh động nội dung chuyện kể với thực tiễn của cá nhân và cơ quan, đơn vị. Nhiều thí sinh đã vận dụng tốt các phương pháp thuyết trình gần với kể chuyện tạo sự hấp dẫn và lôi cuốn khiến cho người nghe cảm động bằng cảm xúc chân thật của thí sinh đối với Bác.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Thu Trang, thuộc đơn vị huyện Bến Lức; 2 giải Nhì cho thí sinh Trần Ngọc Uyển, thuộc đơn vị Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và Trần Mỹ Liền, thuộc đơn vị huyện Đức Huệ. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Ba, 13 giải Khuyến khích và 2 giải phụ (Kể chuyện ấn tượng nhất và Chuẩn bị đề cương dự thi tốt nhất) cho các thí sinh xuất sắc.

Ông Hoàng Đình Cán, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An, Trưởng ban Tổ chức Hội thi cho biết, Hội thi nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động; tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, tích cực rèn luyện, tu dưỡng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại tỉnh. Hội thi cũng giúp phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến, những gương người tốt, việc tốt; đồng thời, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Trần Thanh Bình

Tin liên quan

Xem thêm