Du lịch

Nhiều giải pháp thu hút khách du lịch trong năm 2024

Quảng Ninh

Tỉnh Quảng Ninh đã triển khai các giải pháp thu hút thêm 2 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024, trong đó, tỉnh tập trung phát triển thị trường du lịch nội địa và quốc tế.

Bãi tắm nằm dưới chân núi tại hang Thiên Cản Sơn. 
Ảnh tư liệu: Huy Hùng/TTXVN

Năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đề xuất 67 sản phẩm đưa vào khai thác phục vụ du lịch. Trong đó: Khu vực Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long 11 sản phẩm; Hạ Long 9 sản phẩm; thị xã Đông Triều 3 sản phẩm; thành phố Uông Bí 2 sản phẩm; thành phố Cẩm Phả 1 sản phẩm; các huyện Vân Đồn 14 sản phẩm; Cô Tô 7 sản phẩm; Tiên Yên 1 sản phẩm; Ba Chẽ 2 sản phẩm; Bình Liêu 2 sản phẩm; Đầm Hà 3 sản phẩm; Hải Hà 3 sản phẩm; thành phố Móng Cái 4 sản phẩm. Đến nay, đã có 38/67 sản phẩm được đưa vào hoạt động; 29/67 sản phẩm đang hoàn thiện (8 sản phẩm đề nghị đưa ra khỏi danh mục và đề xuất thay thế bằng sản phẩm khác); 13 sản phẩm du lịch mới đề nghị bổ sung.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 8 tháng qua, tổng lượng khách du lịch đến địa phương đạt trên 14,7 triệu lượt, tổng thu là trên 34.338 tỷ đồng (đạt 143% so với cùng kỳ 2023). Tỉnh đã điều chỉnh chỉ tiêu phấn đấu, năm 2024 thu hút ít nhất từ 17 triệu tăng lên 19 triệu lượt khách.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Kế hoạch số 177/KH-UBND ngày 6/8/2024 về triển khai các giải pháp thu hút thêm 2 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024. Trong đó, tỉnh tập trung phát triển thị trường du lịch nội địa và quốc tế, thúc đẩy phát triển, thu hút khách từ thị trường Đông Bắc Á và Trung Quốc, châu Âu, châu Mỹ và phát triển thị trường mới như Ấn Độ, Trung Đông, Nga, Australia...

Du khách trên siêu tàu thăm Vịnh Hạ Long và các điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh. 
Ảnh: Thanh Vân/TTXVN

Quảng Ninh đã và tiếp tục tổ chức 92 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch trong những tháng còn lại của năm 2024, gồm 17 hoạt động cấp quốc tế, cấp quốc gia và cấp tỉnh cùng 76 chương trình ở địa phương. Ngoài ra, tỉnh mở các tuyến du lịch đường biển từ thành phố Bắc Hải, Quảng Tây và thành phố Quảng Châu, Trung Quốc đến thành phố Hạ Long. Đồng thời kết nối các đường bay quốc tế như Vô Tích, Giang Tô, Trung Quốc tới Vân Đồn 2 chuyến/tuần, bắt đầu từ tháng 10/2024; đường bay Jeju, Hàn Quốc - Vân Đồn bắt đầu từ tháng 10/2024. Cùng với đó là tiếp tục kết nối với các doanh nghiệp du lịch, mở tuyến du lịch quốc tế khác từ Trung Quốc, Hàn Quốc và đường bay nội địa khu vực phía Nam đến Quảng Ninh qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Tỉnh tổ chức khảo sát cho các doanh nghiệp du lịch từ thị trường Trung Quốc phục vụ chương trình du lịch qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái và cửa khẩu Hoành Mô (Quảng Ninh) và qua cửa khẩu quốc tế quốc tế Lào Cai (Lào Cai). Quảng Ninh cũng tiến hành chương trình khảo sát cho các doanh nghiệp du lịch từ thị trường Ấn Độ; tăng cường quảng bá trên trang Amazinghalong... và Tiktok Foodtour Quangninh; kỷ niệm 30 năm Vịnh Hạ Long được ghi danh vào danh mục di sản thế giới; quảng bá, giới thiệu điểm đến tại Hải Dương, Bắc Ninh, Thái Nguyên, dự kiến trong Quý III/2024

Thời gian qua, Quảng Ninh đã phát triển sản phẩm du lịch dựa trên hệ giá trị của địa phương với 6 giá trị nổi bật: Thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc, xã hội văn minh, hành chính minh bạch, kinh tế phát triển, nhân dân hạnh phúc. Tỉnh đa dạng hoá sản phẩm du lịch, tập trung khai thác tối đa tiềm năng du lịch 4 mùa, gia tăng thêm trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú và tăng khả năng chi tiêu của khách, hạn chế ảnh hưởng bởi mùa vụ, từng bước đưa nơi đây trở thành điểm đến “Kỳ quan 4 mùa”. Tỉnh tập trung phát triển sản phẩm mới đa dạng, độc đáo có sức cạnh tranh cao, nhất là sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gắn với phát huy giá trị thiên nhiên con người, văn hóa, Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và các tài nguyên nổi bật.../.

PV

Xem thêm