An sinh

Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên công đoàn nhân Tháng Công nhân

Bắc Kạn

Tại lễ phát động, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

TTXVN - Ngày 27/4, tại huyện Chợ Đồn, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Tỉnh đoàn, UBND huyện Chợ Đồn tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động, Tháng bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Kạn tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.
Ảnh: TTXVN phát

Hàng năm, Liên đoàn lao động tỉnh chủ trì phối hợp với các ngành liên quan, các doanh nghiệp triển khai tổ chức Tháng Công nhân với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Từ các hoạt động Tháng Công nhân tạo được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, người sử dụng lao động sự động viên, chăm lo của công đoàn các cấp đã góp phần lan tỏa niềm vui, tạo sự gắn kết trong công nhân lao động và tạo không khí làm việc hăng say, đem lại hiệu quả cao trong lao động, sản xuất và công tác.

Tháng Công nhân năm nay được tổ chức với chủ đề: “Đoàn kết công nhân – Triển khai nghị quyết”; Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động được tổ chức với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Thời gian tổ chức từ 1/5 đến hết 31/5/2024 trên phạm vi toàn tỉnh. Các nội dung hưởng ứng Tháng Công nhân gồm: Chương trình “Đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống”, “Đối thoại tháng 5”, “Tiếp xúc chuyên đề với cử tri công nhân”, “Cảm ơn người lao động”; tổ chức Tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp; Chương trình “Khỏe để lao động, sản xuất”. Các nội dung hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động gồm: Tổ chức các hoạt động, sự kiện chuyên đề về an toàn vệ sinh lao động; đẩy mạnh các phong trào thi đua và nâng cao hiệu quả phong trào quần chúng làm công tác an toàn vệ sinh lao động; các hoạt động giám sát, phối hợp kiểm tra về an toàn vệ sinh lao động.

Phát biểu khai mạc, ông Vi Hồng Dương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Kạn nhấn mạnh: Liên đoàn Lao động tỉnh kêu gọi và đề nghị toàn thể đoàn viên, người lao động và các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nêu cao tinh thần trách nhiệm hưởng ứng có hiệu quả cao nhất, trên cơ sở đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nêu gương tốt trong lao động, sản xuất, công tác và học tập. Ông Dương hy vọng các hoạt động này sẽ là hoạt động thường xuyên, xuyên suốt trong quá trình hoạt động của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũng như đối với các cấp công đoàn, để các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động, đồng hành cùng doanh nghiệp, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa và tiến bộ luôn được lan tỏa.

Cùng ngày, nhiều hoạt động hưởng ứng lễ phát động được tổ chức như: Thi tìm hiểu kiến thức pháp luật; chơi nhảy bao bố, kéo co; thi đấu Giải bóng chuyền hơi trong công nhân viên chức lao động huyện Chợ Đồn; Ngày hội chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên lao động tham gia.

Tại lễ phát động, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Trong đó, 46 suất trao tại buổi lễ; 4 suất còn lại, Liên đoàn lao động tỉnh Bắc Kạn phối hợp với các ngành chức năng trao khi trực tiếp đến thăm 4 gia đình đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động./.

Vũ Hoàng Giang

Tin liên quan

Xem thêm