An sinh

Nhu cầu tuyển lao động tăng trở lại ở Bình Dương

Bình Dương

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương đánh giá, thị trường lao động năm 2024 được dự báo vẫn còn khó khăn, tuy nhiên đã có những chuyển biến tích cực hơn khi các doanh nghiệp đang tăng cường tuyển dụng.

TTXVN - Ngày 28/3, theo đánh giá của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, thị trường lao động năm 2024 được dự báo vẫn còn khó khăn, tuy nhiên đã có những chuyển biến tích cực hơn khi các doanh nghiệp đang tăng cường tuyển dụng, trong đó lĩnh vực may và điện tử đang cần nhiều lao động, tạo cơ hội việc làm cho lao động phổ thông.

Trong quý I năm 2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương đã nhận thông tin của 1402 doanh nghiệp, cần tuyển dụng 22.681 lao động tập trung ở một số lĩnh vực như: May mặc, giày da, gỗ... Nhu cầu về lao động phổ thông không tay nghề chiếm 35%, lao động được đào tạo trình độ chuyên môn chiếm 15%. Riêng lĩnh vực điện tử, nhu cầu tuyển lao động phổ thông cao hơn so với cuối năm 2023.

Tại thành phố Tân Uyên, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Timberland, chuyên sản xuất ghế sofa, cần tuyển 3.000 lao động; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chí Hùng cần tuyển 3.000 lao động… Để thu hút nguồn nhân lực, rất nhiều doanh nghiệp đưa ra mức thu nhập khá cao cùng các phụ cấp hấp dẫn. Như Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chí Hùng đưa ra mức thu nhập 11 triệu đồng/người/ tháng, ngay sau khi được nhận vào làm, doanh nghiệp này sẽ thưởng lao động mới 2 triệu đồng. Công ty Trách nhiệm hữu hạn Key Bay Furniture (thành phố Tân Uyên) đưa ra mức thu nhập 9 - 25 triệu đồng/người/tháng...

Ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, dự báo 6 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp cần khoảng 25.000 - 30.000 lao động. Nguồn lực lao động chủ yếu bổ sung cho số lao động thiếu hụt sau Tết. Tuy doanh nghiệp trên địa bàn đang tuyển dụng lao động phổ thông với số lượng lớn, nhưng vẫn ưu tiên lao động có tay nghề, tuổi đời từ 18 đến dưới 40 tuổi.

Theo Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh, để giúp các doanh nghiệp tìm được nguồn nhân lực Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh đã đăng tải thông tin tuyển dụng rộng rãi trên các trang thông tin Công đoàn, Zalo, Facebook để người lao động nắm bắt. Trung tâm đã tăng cường tuyển dụng trực tiếp tại trụ sở, cũng như tăng cường các phiên tuyển dụng, phỏng vấn online; tăng cường liên kết tuyển dụng lao động với trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố trong cả nước. Mặt khác, Trung tâm cũng tăng cường tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tiếp, trực tuyến, kết nối cung cầu lao động, giới thiệu việc làm cho lao động đến đăng ký bảo hiểm thất nghiệp; tiến hành thu thập, xây dựng cơ sở dữ liệu của người lao động bị mất việc để kết nối với doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng, giúp người lao động mất việc có cơ hội quay trở lại thị trường lao động./.

Nguyễn Huyền Trang

Xem thêm