Môi trường

Nông dân Hải Dương nỗ lực bảo vệ môi trường

Hải Dương

Ở các phần thi, các đội tuyển đã có cách thể hiện phong phú về nội dung và khả năng diễn xuất; thể hiện được các hoạt động nổi bật của các đơn vị trong tham gia bảo vệ tài nguyên, môi trường ở địa phương.

TTXVN - Ngày 15/8, Hội Nông dân tỉnh Hải Dương tổ chức hội thi “Nông dân tìm hiểu kiến thức và pháp luật về bảo vệ tài nguyên, môi trường” năm 2023.

Tham dự hội thi có 4 đội đến từ các huyện Kim Thành, Cẩm Giàng, thị xã Kinh Môn và thành phố Chí Linh. Các đội trải qua 3 phần thi gồm: Chúng tôi nói về chúng tôi; Kiến thức về bảo vệ môi trường; Tiểu phẩm tuyên truyền.

Một tiết mục trong nội dung thi “Tiểu phẩm tuyên truyền” (Ảnh: Mạnh Tú/ TTXVN)

Qua các phần thi, mỗi đội sẽ thể hiện kiến thức về bảo vệ môi trường như: Luật Bảo vệ môi trường, các nghị định của Chính phủ, thông tư của các bộ, ngành có liên quan và các quy định của tỉnh Hải Dương về bảo vệ tài nguyên, môi trường; kiến thức khoa học về vệ sinh môi trường; vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội Nông dân trong công tác bảo vệ tài nguyên, môi trường….

Theo ông Phạm Đức Hội, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hải Dương, ở các phần thi, các đội tuyển đã có cách thể hiện phong phú về nội dung và khả năng diễn xuất; thể hiện được các hoạt động nổi bật của các đơn vị trong tham gia bảo vệ tài nguyên, môi trường ở địa phương; thể hiện và vận dụng tốt kiến thức để xử lý các tình huống được Ban Tổ chức đưa ra. Bên cạnh đó, các đội đã có những tiểu phẩm dàn dựng công phu, có nội dung phù hợp, thể hiện được vai trò của Hội nông dân trong bảo vệ tài nguyên, môi trường.

Trao giải Nhất cho đội thị xã Kinh Môn (Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN)

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội của thị xã Kinh Môn; giải Nhì cho đội huyện Cẩm Giàng. Hai đội Thành phố Chí Linh và huyện Kim Thành cùng đoạt giải Ba. Ban Tổ chức trao giải Đội có phần thi “Chúng tôi nói về chúng tôi” xuất sắc nhất cho đội của huyện Cẩm Giàng và Đội có phần thi “Tiểu phẩm tuyên truyền” xuất sắc nhất cho đội của thị xã Kinh Môn.

Theo lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Hải Dương, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh luôn được các cấp, ngành quan tâm, chú trọng. Với vai trò nòng cốt trong các phong trào nông dân và xây dựng nông thôn mới, hàng năm, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường với nhiều hoạt động cụ thể. Trong đó, các cấp Hội tổ chức các lớp tập huấn nâng cao nhận thức, kiến thức về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cho cán bộ, hội viên nông dân; tổ chức các buổi mít tinh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường; xây dựng và tổ chức thực hiện các mô hình "Nông dân tham gia bảo vệ môi trường nông thôn xanh - sạch - đẹp”, “Nông dân thu gom, phân loại và xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón tại hộ gia đình”, “Chi, tổ Hội Nông dân nghề nghiệp sản xuất và tiêu thụ nông sản an toàn”; tổ chức trồng cây xanh, treo băng zôn, khẩu hiệu với thông điệp sử dụng, bảo vệ nguồn nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn; viết tin bài truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thông qua các hoạt động truyền thông đã góp phần thay đổi nhận thức, ý thức và hành vi của người dân về giữ gìn và bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp; nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh./.

Đinh Mạnh Tú

Xem thêm