Xã hội

Phát hiện một hầm chứa đạn chưa nổ ở Quảng Trị

Quảng Trị

Hầm chứa đạn được phát hiện trong rừng tràm ở thôn An Mỹ, nằm ở độ sâu khoảng 50 cm, với tổng cộng 80 vật nổ, bao gồm lựu đạn, cối và pháo.

Hiện trường hầm chứa đạn được phát hiện trong rừng cây phi lao ở thôn An Mỹ, xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. (Ảnh: NPA/RENEW/TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 11/1, thông tin từ Tổ chức Viện trợ Nhân dân Na Uy/Dự án RENEW (NPA/RENEW) cho biết, trong lúc thực hiện nhiệm vụ, các đội rà phá của dự án đã phát hiện một hầm chứa đạn chưa nổ còn sót lại sau chiến tranh ở thôn An Mỹ, xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, hầm chứa đạn được phát hiện trong rừng tràm ở thôn An Mỹ, nằm ở độ sâu khoảng 50 cm, với tổng cộng 80 vật nổ, bao gồm lựu đạn, cối và pháo. Ngay sau đó, các nhân viên đội rà phá phối hợp với Đội xử lý bom mìn lưu động của NPA/RENEW phá hủy an toàn tất cả vật nổ chứa thuốc nổ liều cao ngay tại chỗ. Một số vật nổ có thể di chuyển được đã được lực lượng chuyên trách đưa về bãi hủy nổ tập trung để xử lý an toàn.

Được biết, kể từ tháng 11/2023 đến nay, NPA/RENEW đã triển khai 4 đội để rà phá khu vực ô nhiễm bom mìn, vật nổ có diện tích 480.000 m2 ở thôn An Mỹ, xã Gio Mỹ.

Theo kế hoạch, các đội rà phá bom mìn của dự án NPA/RENEW sẽ hoàn thành nhiệm vụ trong tháng 1/2024./.

Nguyên Linh

Xem thêm