An sinh

Tuổi trẻ Hậu Giang thể hiện ý chí, lan tỏa quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng phát triển

Hậu Giang

Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức vào dịp kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Học sinh, sinh viên Việt Nam, mừng tỉnh Hậu Giang với 20 năm thành tựu và khát vọng phát triển.

Ban Tổ chức khen thưởng các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Liên hoan “Tiếng hát học sinh, sinh viên”. (Ảnh: Nguyễn Hằng/TTXVN)

TTTXVN - Chiều 10/1, Tỉnh Đoàn Hậu Giang tổ chức Lễ bế mạc Liên hoan “Tiếng hát học sinh, sinh viên” tỉnh lần thứ XV và Cuộc thi “Nữ sinh duyên dáng” lần thứ VIII năm 2024.

Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức vào dịp kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Học sinh, sinh viên Việt Nam, mừng tỉnh Hậu Giang với 20 năm thành tựu và khát vọng phát triển; nêu bật ý chí của thanh niên Hậu Giang hăng hái thi đua chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Anh Trương Minh Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Hậu Giang, nhấn mạnh: Với chủ đề “Hậu Giang - Mặt trời hồng tuổi 20” của Liên hoan và Cuộc thi, Ban Tổ chức gửi gắm thông điệp đến các em học sinh, sinh viên nói riêng và tuổi trẻ Hậu Giang nói chung cùng lan tỏa niềm tin, quyết tâm ra sức trong học tập để dựng xây quê hương Hậu Giang ngày càng phát triển.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Hậu Giang đánh giá, qua hai ngày thi diễn, Liên hoan và Cuộc thi đã thể hiện được tinh thần năng động, sáng tạo của tuổi trẻ. Các em học sinh, sinh viên đã thể hiện được năng khiếu, bản lĩnh qua từng tiết mục, phần thi, tạo nên bầu không khí sôi động, tràn đầy năng lượng, giúp chương trình Liên hoan và trở thành ngày hội lớn của tuổi trẻ. Trong Liên hoan Tiếng hát học sinh, sinh viên, các đơn vị đã đầu tư cho tiết mục, đạo cụ, trang phục, âm thanh; khâu biên đạo, dàn dựng được thực hiện khá tốt. Tại cuộc thi “Nữ sinh duyên dáng”, các thí sinh đã đầu tư về trang phục, có phong thái trang nhã với nhiều phần trình diễn ấn tượng.

Ban Tổ chức trao Giấy khen 3 đơn vị đạt giải Nhất toàn đoàn Liên hoan “Tiếng hát học sinh, sinh viên”. (Ảnh: Nguyễn Hằng/TTXVN)

Liên hoan “Tiếng hát học sinh, sinh viên” tỉnh Hậu Giang lần thứ XV và Cuộc thi “Nữ sinh duyên dáng” lần thứ VIII năm 2024 diễn ra trong 2 ngày (9-10/1) với 28 đơn vị đến từ các trường Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh, trường Cao đẳng cộng đồng Hậu Giang, Liên chi hội Sinh viên Hậu Giang tại các trường Đại học: Cần Thơ, Nam Cần Thơ, Y Dược Cần Thơ, Cửu Long. Hơn 500 diễn viên tham gia thi diễn với 106 tiết mục thuộc các thể loại đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, nhảy dân vũ, trình diễn trang phục...

Tại lễ Bế mạc, Ban Tổ chức trao 3 giải Nhất toàn đoàn, 4 giải Nhì và 6 giải Ba cho các tập thể xuất sắc trong Liên hoan "Tiếng hát học sinh, sinh viên"; 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 2 giải Ba cho các thí sinh đạt thành tích cao trong Cuộc thi "Nữ sinh duyên dáng"./.

Nguyễn Hằng

Xem thêm