Khoa học

Phát huy thế mạnh của địa phương trong phong trào khởi nghiệp sáng tạo

Bắc Ninh

Năm 2023, Ban Tổ chức Cuộc thi đã chọn lọc được 59 hồ sơ là các ý tưởng, giải pháp, mô hình, dự án đủ điều kiện tham gia dự vòng Bán kết.

TTXVN - Tại Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Ninh năm 2023 tổ chức ngày 31/10, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Thị Dung cho biết: Năm 2023, Ban Tổ chức Cuộc thi đã chọn lọc được 59 hồ sơ là các ý tưởng, giải pháp, mô hình, dự án đủ điều kiện tham gia dự vòng Bán kết.

Các dự án, mô hình khởi nghiệp năm nay rất đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức khởi nghiệp, thể hiện tính sáng tạo trong lao động, sản xuất, kinh doanh, trong dạy và học, khai thác, phát huy được các thế mạnh của tỉnh trong phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, có sự đầu tư và chuẩn bị tương đối công phu, trình bày khoa học. Công tác tổ chức Cuộc thi có nhiều đổi mới, nhận được sự phối hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể, sự đồng hành của các doanh nghiệp trong suốt quá trình tổ chức Hội thi.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Ngô Tân Phượng ghi nhận, đánh giá cao tinh thần khởi nghiệp, hiệu quả thực tiễn của các sản phẩm, dự án tham gia, sự nỗ lực trong tuyên truyền, vận động và tổ chức Cuộc thi. Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Bắc Ninh năm 2023, thúc đẩy phong trào Khởi nghiệp sáng tạo phát triển sôi nổi và rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban ngành, đoàn thể và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tạo môi trường, điều kiện, cơ sở pháp lý thuận lợi để các tổ chức, cá dân trong tỉnh khởi nghiệp đổi mới sáng tạo một cách thuận lợi, hiệu quả nhất; các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm, có những kết nối hỗ trợ thiết thực đối với hoạt động khởi nghiệp của tỉnh Bắc Ninh.

Cùng với đó, các trường Đại học, Cao đẳng, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ học sinh, sinh viên xây dựng ý tưởng, dự án khởi nghiệp và đào tạo, huấn luyện hỗ trợ các ý tưởng khởi nghiệp được cụ thể hóa, hình thành các dự án khởi nghiệp triển khai trong thực tế.

Tại chương trình, Ban Tổ chức trao 2 giải Nhất cho tác giả Phạm Đức Hiếu (xã Hiên Vân, huyện Tiên Du) với ý tưởng "Phát triển nông nghiệp sinh thái ứng dụng công nghệ cao kết hợp hoạt động trải nghiệm, quảng bá nông sản và bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống" và tác giả Đỗ Thị Yến (phường Đình Bảng, thành phố Từ Sơn) với dự án "Ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến để tự động hóa một số khâu trong quy trình sản xuất bánh phu thê truyền thống". Ban Tổ chức trao 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 7 giải Khuyến khích cho các dự án, ý tưởng xuất sắc./.

PV

Tin liên quan

Xem thêm