Khoa học

Thành phố Hồ Chí Minh có Câu lạc bộ chuyên về trí tuệ nhân tạo vạn vật

TP. Hồ Chí Minh

Câu lạc bộ AIoT Thành phố Hồ Chí Minh (HAC) có thành viên ban đầu là các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ, phát triển giải pháp và cung ứng sản phẩm tại Việt Nam.

Giới thiệu các sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp Câu lạc bộ AIoT Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

TTXVN - Chiều 27/10, Câu lạc bộ AIoT Thành phố Hồ Chí Minh chính thức được thành lập và ra mắt ban điều hành.

Đây là câu lạc bộ chuyên ngành trí tuệ nhân tạo vạn vật (Artificial Intelligence of Things - AIoT) do Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam thành lập.

Câu lạc bộ AIoT Thành phố Hồ Chí Minh (HAC) có thành viên ban đầu là các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ, phát triển giải pháp và cung ứng sản phẩm tại Việt Nam. Trong đó, Ban điều hành là đại diện đến từ các doanh nghiệp của Viettel, Mobifone, Sao Bắc Đẩu Technologies Group, Partyeco, Viễn thông Khánh Hội, Exporum Vietnam...

Đây là diễn đàn tập hợp các chuyên gia, nhà lãnh đạo trong lĩnh vực công nghệ với mục đích tăng cường kết nối, hỗ trợ các nhà sản xuất, chuyên gia, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực AIoT trong và ngoài nước để thúc đẩy sự phát triển của công nghệ AIoT ở Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Theo ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, AIoT là sự kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo với hạ tầng internet vạn vật (IoT) để đạt được các hoạt động IoT hiệu quả hơn, cải thiện mức độ tương tác giữa con người và máy móc, thiết bị, tăng cường khả năng quản lý, tối ưu hóa hệ thống phân tích dữ liệu.

Sự kết hợp này làm cho AIoT trở thành một công cụ mạnh mẽ, mang đến nhiều ứng dụng khác nhau. Hiện AIoT đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực và là ngành được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Ban điều hành Câu lạc bộ AIoT Thành phố Hồ Chí Minh nhận quyết định thành lập. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Với các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ IoT và AI (trí tuệ nhân tạo), việc thành lập Câu lạc bộ AIoT Thành phố Hồ Chí Minh được kỳ vọng đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc tập hợp, kết nối các doanh nghiệp, chuyên gia; đồng thời là nền tảng đóng góp nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam trên thị trường công nghệ toàn cầu.

Tại buổi ra mắt, Câu lạc bộ AIoT Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết hợp tác với Phòng Lab IoT Viettel, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia thử nghiệm, kiểm thử tại Lab IoT Viettel, phòng thí nghiệm hiện đại nhất Việt Nam./.

Tiến Lực

Tin liên quan

Xem thêm