Xã hội

Phiên chợ công nhân - online: Đưa hàng Việt Nam chất lượng cao đến với người tiêu dùng

TP. Hồ Chí Minh

Tặng quà cho đoàn viên Công đoàn thông qua hình thức mua sắm online giúp mọi người có thời gian mua sắm linh hoạt, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Đông đảo công nhân lao động được tặng mã mua hàng qua website cooponline.vn của Saigon Co.op. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

TTXVN - Chiều 25/1, nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Liên hiệp Hợp tác xã thương mại Thành phố (Saigon Co.op) tổ chức khai mạc "Phiên chợ công nhân - online" năm 2024 bằng hình thức mua sắm trực tuyến thông qua website cooponline.vn.

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, "Phiên chợ công nhân - online" với hình thức trực tuyến được tổ chức nhằm chăm lo cho đoàn viên và người lao động, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để "Tết đến với mọi đoàn viên Công đoàn, người lao động". Liên đoàn Lao động Thành phố dành tặng mã mua hàng cho 5 nghìn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi mã trị giá 600 nghìn đồng (trong đó 500 nghìn đồng từ nguồn kinh phí của Liên đoàn Lao động Thành phố và 100 nghìn đồng từ kinh phí hỗ trợ của Liên Hiệp hợp tác xã thương mại Thành phố) với tổng kinh phí 3 tỷ đồng.

"Việc tặng quà cho đoàn viên Công đoàn thông qua hình thức mua sắm online giúp mọi người có thời gian mua sắm linh hoạt, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình. Hàng hóa sẽ được giao miễn phí tại nhà. Với phiên chợ này, những đoàn viên Công đoàn không về quê vẫn có thể mua và gửi quà về cho gia đình, người thân; góp phần giảm chi phí tổ chức, thời gian đi lại và phần nào hạn chế rủi ro khi di chuyển của đoàn viên Công đoàn, công nhân, lao động", ông Phạm Chí Tâm chia sẻ.

"Phiên chợ công nhân - online" là hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; khuyến khích người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt. Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã thương mại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, phù hợp với phương châm của đơn vị "Vì lợi ích xã hội, vì cộng đồng". Phiên chợ là dịp đoàn viên, người lao động có thể yên tâm sắm Tết, tận hưởng ưu đãi giảm giá qua hình thức đặt hàng trực tuyến và được giao hàng tận nơi, tiết kiệm thời gian mua sắm, chi phí di chuyển. Qua đó, Saigon Co.op đưa hàng Việt Nam chất lượng cao đến với  người tiêu dùng, góp phần giải quyết những khó khăn, nâng cao chất lượng sống, động viên đoàn viên Công đoàn làm việc hăng say.

Tham dự "Phiên chợ công nhân - online", chị Đỗ Ngọc Ái (công nhân Công ty Cổ phần Nhựa Đại Đồng Tiến, Quận 5) cho biết, từ đợt dịch COVID-19 đến nay, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do thiếu đơn hàng, cuộc sống của công nhân càng trở nên bấp bênh hơn. "Nhận được phần quà hôm nay, tôi và các anh chị ở đây rất hạnh phúc. Chúng tôi sẽ chọn lựa, mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu nhất để Tết không chỉ vui mà còn thật sự ấm áp, đủ đầy", chị Ái chia sẻ.

Trước đó, Liên đoàn Lao động Thành phố đã tổ chức chương trình "Ngày hội công nhân phiên chợ nghĩa tình" theo hình thức mua sắm trực tiếp thanh toán thông qua ví điện tử Zalopay. Qua hai phiên chợ, Liên đoàn Lao động Thành phố cùng các đơn vị, doanh nghiệp đã hỗ trợ 11,5 nghìn đoàn viên, người lao động với tổng số tiền hơn 5,5 tỷ đồng. Liên đoàn Lao động Quận 1, 5, 6, 7 đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức "Phiên chợ online" cho đoàn viên, người lao động. Cụ thể, các cấp Công đoàn đã trao tặng hàng ngàn mã mua hàng trị giá 300 nghìn đồng/mã cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; đoàn viên Công đoàn tiêu biểu, tích cực trong lao động sản xuất.../.

Thanh Vũ

Xem thêm