Xã hội

Phú Thọ hỗ trợ hơn 5,7 tỷ đồng tiền thuê nhà cho người lao động

Phú Thọ

Tỉnh Phú Thọ đã chi hơn 5,7 tỷ đồng, hỗ trợ 3.822 người lao động tiền thuê nhà, giúp họ giảm bớt khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Công nhân Công ty Cổ phần Hóa chất Việt Trì (Phú Thọ) kiểm tra hệ thống dây chuyền sản xuất các sản phẩm hóa chất. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

TTXVN - Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Phú Thọ cho biết đã có 85 doanh nghiệp với 3.822 người được hưởng chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động với tổng kinh phí hơn 5,7 tỷ đồng.

Qua rà soát, toàn tỉnh Phú Thọ có 146 doanh nghiệp có người lao động thuộc đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà. Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã xác nhận cho 92 doanh nghiệp với trên 3 nghìn người lao động thuộc đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà.

Để chính sách kịp thời đến với người lao động, tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương, tổ chức, đoàn thể phối hợp chặt chẽ, tích cực, triển khai nhanh chóng, tạo điều kiện cho người lao động tiếp cận các chính sách đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, qua đó giảm bớt khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Phú Thọ nằm trong số những tỉnh có tiến độ giải ngân tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động chậm hơn so với các địa phương khác trong cả nước. Nguyên nhân là do một số cấp ủy, chính quyền địa phương chưa quan tâm đúng mức, chưa quyết liệt trong việc triển khai chính sách. Công tác thông tin, tuyên truyền chưa đầy đủ, kịp thời. Một số doanh nghiệp muốn bảo đảm hỗ trợ đúng đối tượng, tránh việc các đối tượng lợi dụng kẽ hở để trục lợi chính sách nên yêu cầu người lao động phải có nhiều giấy tờ chứng minh...

Để tháo gỡ khó khăn cho các địa phương, kịp thời triển khai Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Phú Thọ đã kiểm tra chặt chẽ hồ sơ của đối tượng khi thu nộp, đối soát trực tiếp với cán bộ phụ trách nhân sự của các doanh nghiệp… Một số địa phương có đông lao động được hưởng thụ chính sách đã phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh thành lập đoàn kiểm tra công tác chi trả tiền hỗ trợ, tránh để xảy ra trục lợi khi thực hiện chính sách./.

PV

Xem thêm