Xã hội

Quảng Ninh: Khen thưởng đột xuất hai thanh niên cứu người đuối nước

Quảng Ninh

Khi thấy người gặp nạn, anh Bùi Văn Cương không màng nguy hiểm đã nhảy xuống dòng nước lũ cứu người, còn anh Bùi Xuân Cường chạy đi lấy phao xốp cùng nhảy xuống hỗ trợ dìu được anh Quang vào bờ.

UBND huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) biểu dương, khen thưởng đột xuất 2 nam thanh niên vì dũng cảm cứu người. 
Ảnh: TTXVN phát

Trước hành động dũng cảm cứu người đuối nước, hai nam thanh niên thường trú tại phố Hòa Bình, thị trấn Tiên Yên vừa được UBND huyện Tiên Yên (tỉnh Quảng Ninh) khen thưởng đột xuất.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 45 giờ ngày 9/6, lũ xuất hiện trên sông Tiên Yên do mưa lớn kéo dài. Thời điểm này, anh Nguyễn Khắc Quang, trú tại phố Thống Nhất (thị trấn Tiên Yên) không may trượt chân ngã xuống khu vực nước lũ tại cầu ngầm Tiên Yên. Khi thấy người gặp nạn, anh Bùi Văn Cương không màng nguy hiểm đã nhảy xuống dòng nước lũ cứu người, còn anh Bùi Xuân Cường chạy đi lấy phao xốp cùng nhảy xuống hỗ trợ dìu được anh Quang vào bờ. Nạn nhân may mắn được cứu kịp thời nên sức khỏe đã dần ổn định.

Ghi nhận hành động và lan tỏa tinh thần dũng cảm cứu người của hai nam thanh niên, UBND huyện Tiên Yên đã biểu dương, khen thưởng đột xuất đối với anh Bùi Văn Cương và anh Bùi Xuân Cường.

UBND huyện Tiên Yên cũng khuyến cáo người dân cần chấp hành nghiêm các quy định, nội quy về an toàn tại các khu vực có nguy cơ đuối nước, nhất là khu vực cấm đi lại khi nước lũ lên cao, chảy xiết trong những ngày mưa lớn để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng./.

Nguyễn Thị Vân

Tin liên quan

Xem thêm