Pháp luật

Quyết xóa bỏ tội phạm mua bán người

Người dân cần cảnh giác trước những lời mời “việc nhẹ, lương cao” hoặc vẻ hào nhoáng của “hôn nhân ngoại quốc” để tự bảo vệ chính mình trước chiêu trò của các đối tượng mua bán người.

TTXVN- Theo thông tin từ Công an tỉnh Bạc Liêu, trước những diễn biến phức tạp của nạn mua bán người, Công an tỉnh đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành tăng cường tuyên truyền, nâng cao cảnh giác của người dân trước các phương thức, thủ đoạn của tội phạm; đồng thời, tăng cường đấu tranh, bóc gỡ các đường dây cũng như kịp thời xác minh, giải cứu, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu thi hành quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam một bị can trong đường dây mua bán người. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo Đại tá Lê Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu, cùng với sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo của các cấp, ngành, sự vào cuộc của lực lượng chức năng, mỗi người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác trước các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người, cân nhắc thật kỹ trước những lời mời gọi “việc nhẹ, lương cao” hoặc vẻ hào nhoáng của “hôn nhân ngoại quốc” để tự bảo vệ chính mình trước chiêu trò của các đối tượng mua bán người.

Để phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả tội phạm mua, bán người trên địa bàn, UBND tỉnh Bạc Liêu đã ban hành Kế hoạch 148/KH-UBND chỉ đạo các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường trách nhiệm, sự phối hợp trong công tác tiếp nhận, bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán cũng như người thân của họ; hỗ trợ nhu cầu thiết yếu, chi phí đi lại cho nạn nhân trong quá trình tiếp nhận…

Tại Bạc Liêu, công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm mua bán người được triển khai đồng bộ, quyết liệt và đạt nhiều kết quả tích cực nhằm quyết tâm xóa bỏ loại tội phạm này.

Theo số liệu thống kê của ngành chức năng, từ đầu năm 2021 đến nay, Công an tỉnh Bạc Liêu đã đấu tranh, bóc gỡ 5 vụ mua bán người, bắt giữ 13 đối tượng có liên quan. Mới đây, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã đấu tranh quyết liệt với băng nhóm tổ chức môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép, qua đó triệt phá thành công đường dây mua bán phụ nữ dưới vỏ bọc "lấy chồng ngoại quốc"./.

PV

Xem thêm