Hội nhập

Tăng cường trao đổi nghiệp vụ giữa các cơ quan báo chí tỉnh Ninh Bình và Tạp chí A-lun-may (Lào)

Ninh Bình

Ninh Bình mong muốn Tạp chí A-lun-may (Lào) tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí của tỉnh trao đổi kinh nghiệm, nghiệp vụ báo chí, truyền thông.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Tạp chí A-lun-may (Lào). (Ảnh: Thuỳ Dung/TTXVN)

TTXVN - Sáng 10/8, ông Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình đã tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Tạp chí A-lun-may do bà Vi-La-Vone Phăn-Tha-Vông, Ủy viên Thường trực, Phó Trưởng ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phụ trách chỉ đạo Tạp chí làm Trưởng đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã thông báo với Đoàn những nét khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và thành tựu địa phương đạt được thời gian qua; khẳng định tỉnh luôn coi trọng và quan tâm vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống với Lào. Năm 2011, hai tỉnh Ninh Bình và U-đôm-xay đã ký biên bản ghi nhớ về Chương trình hợp tác giữa hai tỉnh và đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ kết nghĩa bền chặt, gắn bó lâu năm. Hai bên tích cực trao đổi các đoàn cấp cao nhằm thông báo cho nhau tình hình của mỗi địa phương, trao đổi kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện những nhiệm vụ chính trị, đánh giá hiệu quả hợp tác trên các lĩnh vực đã ký kết và những vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Từ năm 2011 đến nay, tỉnh Ninh Bình đã giúp tỉnh U-đôm-xay đào tạo 80 lưu học sinh tại Trường Đại học Hoa Lư, trong đó có 40 học sinh tốt nghiệp ra trường; tỉnh U-đôm-xay cũng giúp tỉnh Ninh Bình đào tạo 8 lưu học sinh tại Trường Đại học Quốc gia Lào. Ngoài ra, tỉnh Ninh Bình còn hỗ trợ tỉnh U-đôm-xay 5 tỷ đồng để xây dựng công trình phục vụ dân sinh...

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn hy vọng, thông qua chuyến thăm lần này, các thành viên trong Đoàn công tác sẽ hiểu hơn về Ninh Bình, qua đó hỗ trợ quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất và người Ninh Bình. Thời gian tới, Ninh Bình mong muốn Đoàn tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí của tỉnh trao đổi kinh nghiệm, nghiệp vụ báo chí, truyền thông.

Cảm ơn lãnh đạo Ninh Bình đã dành cho Đoàn sự đón tiếp thân tình, trọng thị, bà Vi-La-Vone Phăn-Tha-Vông bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh đã đạt được thời gian qua; nhấn mạnh, chuyến thăm Ninh Bình lần này góp phần tăng cường, thắt chặt quan hệ truyền thống hữu nghị vĩ đại giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Bà Vi-la-vone Phăn-tha-vông đã giới thiệu đôi nét về những bước phát triển của Tạp chí A-lun-may, cơ quan nghiên cứu lý luận của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và điểm qua những nét chính trong mối quan hệ hợp tác giữa Tạp chí A-lun-may và Tạp chí Cộng sản.

Bày tỏ cảm ơn ông Đoàn Minh Huấn khi giữ chức vụ Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản đã có nhiều đóng góp thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai tạp chí, cũng như hỗ trợ Tạp chí A-lun-may xây dựng tạp chí điện tử, bà Vi-la-vone Phăn-tha-vông hy vọng trên cương vị mới, ông Đoàn Minh Huấn sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để Tạp chí A-lun-may đổi mới, phát triển.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn đại biểu Tạp chí A-lun-may đã đến dâng hương tại Đền thờ công chúa Nhồi Hoa, xã Sơn Lai, huyện Nho Quan. Đền thờ được lập từ thế kỷ XV để ghi nhớ công đức của công chúa Nhồi Hoa nước Lào, đã đem voi sang giúp nước Đại Việt đánh giặc. Nơi đây đã trở thành một biểu tượng văn hóa đẹp của tình hữu nghị Việt - Lào sắt son, chung thủy trong suốt chiều dài lịch sử. Ngoài ra, Đoàn cũng sẽ đi tham quan một số danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của tỉnh Ninh Bình./.

Thủy Dung

Xem thêm