Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức Cuộc thi tuyên truyền về văn hóa giao thông trên nền tảng mạng xã hội Tik Tok với chủ đề "Thanh niên đã uống không lái".
TTXVN - "Chiến dịch là cơ hội đưa ra các giải pháp sáng tạo của tổ chức Đoàn, Hội trong việc tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, góp phần giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh thiếu niên trong việc sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền về văn hóa giao thông".
Đây là chia sẻ của Phó trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên, Trung ương Đoàn Nguyễn Xuân Hiếu tại Lễ phát động Chiến dịch truyền thông "Thanh niên với văn hóa giao thông" trên mạng xã hội năm 2023, do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp tổ chức ngày 15/6, tại Hà Nội.
Chiến dịch nhằm phát huy vai trò xung kích của Trung ương Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và thanh thiếu niên trong tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông; nâng cao hiểu biết cho thanh thiếu niên về Luật giao thông đường bộ; quy định của pháp luật về việc xử lý các vi phạm khi tham gia giao thông đường bộ; xây dựng ý thức tự giác chấp hành pháp luật của thanh thiếu niên trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Thời gian triển khai Chiến dịch truyền thông từ tháng 6 đến tháng 12/2023. Các sản phẩm truyền thông sẽ được xây dựng để đăng tải trên các mạng xã hội của tổ chức Đoàn, Hội các cấp về các nội dung liên quan đến thanh niên với văn hóa giao thông; tuyên truyền về những mô hình hay, sáng tạo nhằm góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của thanh niên trong tham gia giao thông.
Các sản phẩm truyền thông được đăng tải trên các fanpage của Đoàn, Hội như: Cổng thông tin Trung ương Đoàn, các fanpage của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và của Đoàn, Hội các cấp; fanpage Cổng tri thức Thánh Gióng, tài khoản Tiktok của Cổng tri thức Thánh Gióng...
Bên cạnh đó, Chiến dịch sẽ triển khai các sản phẩm truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên khi tham gia giao thông; tuyên truyền về các quy định của pháp luật liên quan đến chủ đề thanh niên với văn hóa giao thông, gồm: Xây dựng phim ngắn (sitcom) với những tình huống thực tế hay diễn ra trong thực tế khi tham gia giao thông nhằm nâng cao ý thức của đoàn viên, hội viên, thanh niên khi tham gia giao thông an toàn, qua đó lồng ghép thông điệp tuyên truyền, giáo dục các bạn trẻ khi tham gia giao thông; xây dựng bộ tranh/ảnh kèm thông tin với chủ đề thanh niên với văn hóa giao thông; xây dựng infographic và motion graphic cung cấp thông tin hữu ích cho đoàn viên, hội viên, thanh niên khi tham gia giao thông…
Trong khuôn khổ các hoạt động của Chiến dịch, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức Cuộc thi tuyên truyền về văn hóa giao thông trên nền tảng mạng xã hội Tik Tok với chủ đề "Thanh niên đã uống không lái".
Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam có độ tuổi từ 16-30 tuổi. Nội dung dự thi là tạo các video clip ngắn trên nền tảng Tiktok với nội dung ý nghĩa, sáng tạo để cổ vũ việc không uống bia, rượu khi tham gia giao thông; lên án các hành vi uống rượu, bia rồi tham gia giao thông trong thanh niên. Các video clip được đăng tải trên nền tảng Tiktok phải kèm theo hashtag: #thanhnienvoivanhoagiaothong #dauongkhonglai.
Cuộc thi diễn ra từ ngày 15/6 - 15/9/2023. Cơ cấu Giải thưởng gồm: 1 giải Nhất (trị giá 5 triệu đồng tiền mặt), 1 giải Nhì (3 triệu đồng), 1 giải Ba (2 triệu đồng), 5 giải Khuyến khích (1 triệu đồng/giải), kèm theo Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức. Ngoài ra, Ban Tổ chức trao một giải được bình chọn nhiều nhất (theo số lượt like) trị giá 2 triệu đồng tiền mặt./.