Tạo thuận lợi cho công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị theo quy định
Thành phố Móng Cái là địa phương đầu tiên thực hiện thí điểm mô hình tiếp công dân trực tuyến với Ban Tiếp công dân Trung ương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được phản ánh, kiến nghị với Ban Tiếp công dân Trung ương tại Hà Nội
Lịch kết nối tiếp công dân trực tuyến vào các ngày 1 và 15 hàng tháng. Mọi kiến nghị, phản ánh (nếu có) của người dân với Ban Tiếp công dân Trung ương tại Hà Nội được đăng ký, thực hiện tại trụ sở Tiếp công dân thành phố Móng Cái.
Đây là khẳng định của Hội đồng tiếp công dân thành phố Móng Cái đưa ra trong tiếp công dân định kỳ của UBND thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) tại Trụ sở tiếp công dân của thành phố ngày 15/5. Buổi tiếp công dân được kết nối trực tuyến với Trụ sở Tiếp công dân Trung ương.
Thành phố Móng Cái là địa phương đầu tiên thực hiện thí điểm mô hình tiếp công dân trực tuyến với Ban Tiếp công dân Trung ương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được phản ánh, kiến nghị với Ban Tiếp công dân Trung ương tại Hà Nội. Đồng thời, khi triển khai tiếp công dân trực tuyến thì sự chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại, kiến nghị, phản ánh được thông suốt, đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan, tạo thuận lợi cho công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị theo quy định của pháp luật.
Trong ngày tiếp dân định kỳ 15/5, Ban Tiếp công dân Trung ương, các đồng chí lãnh đạo thành phố Móng Cái và các ngành chức năng đã cùng tiếp 2 vụ việc của bà Đỗ Thị Gấm, trú tại phường Ninh Dương và đại diện 3 hộ dân tại khu 4 phường Hải Hòa; UBND thành phố và các ngành chức năng đã tiếp 6 lượt với 6 vụ việc về lĩnh vực đất đai.
Sau khi nghe các ý kiến của công dân, các phân tích của thành viên Hội đồng Tiếp công dân thành phố, cũng như nghiên cứu kỹ các hồ sơ và căn cứ pháp lý liên quan, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp, Hội đồng tiếp công dân thành phố Móng Cái đã tiếp thu, xem xét, giải thích, trả lời, hướng dẫn và làm rõ các vấn đề đối với từng trường hợp cụ thể ngay tại buổi tiếp công dân. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, làm rõ, lãnh đạo thành phố cùng các cơ quan chức năng sẽ tập trung nghiên cứu và giải quyết theo đúng trình tự, thẩm quyền, đảm bảo quyền lợi cao nhất cho người dân trên cơ sở tuân thủ đúng quy định của pháp luật, đảm bảo thấu tình đạt lý. Các kiến nghị đã được Hội đồng tiếp công dân thành phố chỉ đạo giải quyết đảm bảo đúng các quy định pháp luật, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân.
Thời gian tới, trụ sở Tiếp công dân thành phố Móng Cái tiếp tục thí điểm kết nối trực tuyến với trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại Hà Nội./.