Sức khỏe

Tập hợp, cổ vũ các thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Bắc Giang

Có 165 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 2.000 cán bộ, hội viên Hội Thầy thuốc trẻ trong tỉnh tham dự Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân (Ảnh: Đồng Thúy/TTXVN)

TTXVN - Ngày 6/8, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tham dự có đại diện lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, cùng 165 đại biểu đại diện hơn 2.000 cán bộ, hội viên Hội Thầy thuốc trẻ trong tỉnh.

Với khẩu hiệu hành động “Thầy thuốc trẻ rèn đức, luyện tài vì sức khỏe cộng đồng”, nhiệm kỳ 2023-2028, các cấp Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Giang đặt mục tiêu: Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 50.000 lượt người; mổ mắt miễn phí cho 300 người cao tuổi; khám tầm soát ung thư cho 3.000 người dân. Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức 2 hoạt động “Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học”; tập huấn chuyển giao công nghệ mới trong y học cho 100% hội viên; vận động hội viên, thanh niên tham gia hiến 2.000 đơn vị máu. Cùng đó, thành lập mới 5 Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ và tôn vinh 100 thầy thuốc trẻ tiêu biểu.

Để đạt mục tiêu, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Giang tiếp tục phát động và triển khai 3 cuộc vận động gồm “Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện, nâng cao y đức”, “Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học”, “Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng”. Bên cạnh đó, tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức Hội, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tại các bệnh viện tuyến tỉnh, các huyện, thành phố và khối y tế tư nhân; cổ vũ các thầy thuốc trẻ tham gia phong trào tình nguyện, khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí và triển khai các chương trình y tế tại cộng đồng.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn đề nghị Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tiếp mở rộng các hình thức tập hợp, đoàn kết đội ngũ thầy thuốc trẻ để công tác Hội đạt được kết quả tốt; nghiên cứu học tập kinh nghiệm của các tỉnh bạn trong công tác Hội. Hội đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ thầy thuốc trẻ vươn lên trong học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện để trở thành người thầy thuốc giỏi chuyên môn và giàu y đức. Cùng với đó, Hội làm tốt công tác tham gia xây dựng cơ chế, chính sách và phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng; tham gia công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với sức khỏe nhân dân.

Ban Chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội (Ảnh: Đồng Thúy/TTXVN)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm tạo điều kiện để Hội Thầy thuốc trẻ từ tỉnh đến cơ sở phát triển vững mạnh.

Nhiệm kỳ 2018-2023, các cấp Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Giang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong cộng đồng. Nổi bật như “Hành trình theo bước chân những người anh hùng”, Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”; Chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện”, Chương trình “Tiếp sức người bệnh”. Kết quả, đã có trên 50.000 người dân được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà trị giá 10,6 tỷ đồng. Thông qua các chương trình có 526 người được mổ mắt miễn phí; trên 2.500 người dân được tổ chức khám tầm soát ung thư; vận động hội viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện được 1.200 đơn vị; tổ chức tôn vinh 120 thầy thuốc trẻ tiêu biểu.

Công tác phát triển Hội đạt nhiều kết quả, đến nay đã thành lập được 21 Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tại các huyện, bệnh viện, phòng khám; tập hợp được hơn 2.000 thầy thuốc trẻ, chất lượng hội viên không ngừng được nâng cao.

Tại Đại hội, các đại biểu đã hiệp thương cử 39 đại biểu tham gia Ban Chấp hành khóa mới. Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Đoàn Tiến Dương, Trưởng khoa Ngoại thận tiết niệu - Nam học, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang được cử làm Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khóa IV./.

Đồng Thúy

Xem thêm